กระรอกขโมยขนมปังจากมนุษย์ แต่กว่าจะมันกลับถึงบ้าน ดูทุลักทุเลพอควรเลยทีเดียว

สำหรับบางคนแล้ว เพื่อบรรลุเป้าหมายตามที่ฝันไว้ พวกเขาจำเป็นต้องทำงานหนักและมีความมุ่งมั่นมากพอสมควร แต่สำหรับกระรอกน้อยตัวนี้ มันได้รับการช่วยเหลือเล็กน้อยจากคนใจดี เพื่อที่จะได้กินขนมปังอันหอมหวาน

เรื่องมีอยู่ว่า Myron Huntley อาศัยอยู่ในบ้านติดกับป่าที่รัฐมินนิโซตา โดยอยู่ห่างจากเพื่อนบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เขาชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชอบถ่ายรูปกวาง นก และภูมิทัศน์รอบตัว

นอกจากนี้ Huntley ยังชอบนั่งชิลล์ที่ระเบียง พร้อมขนมปังที่เพิ่งอบใหม่ๆ ด้วย

 

 

ล่าสุด Huntley ได้อบขนมปังกินเหมือนเช่นเคย แต่เขาอบไว้เยอะเกินจนกินไม่หมด แทนที่จะทิ้งลงขยะ เขากลับวางขนมปังไว้บนโต๊ะอยู่อย่างนั้น

ที่นั่นมีเจ้ากระรอกตัวหนึ่งที่ Huntley เรียกมันว่า Fat Joe มันชอบมาด้อมๆ มองๆ ใกล้บ้านของเขา และมันดูตื่นเต้นทุกครั้งที่เขาเอาขนมออกมากินที่ระเบียง

 

 

เมื่อเห็นขนมปังที่ Huntley วางทิ้งไว้ เจ้ากระรอกคงคิดว่านี่เป็นโอกาสที่มันจะได้กินขนมปังอันแสนอ่อนกรุ่นนี่สักที ดังนั้น ในเช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าของจึงตื่นมาพร้อมเหตุการณ์ต่อไปนี้…

Huntley เล่าว่า “ผมเห็นกระรอกน้อยลงมาหยิบขนมปัง แล้วก็รีบวิ่งขึ้นต้นไม้ไป ผมจึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายจากหน้าต่างห้องของผม”

 

 

ดูเหมือนการได้กินขนมปังของเจ้ากระรอกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันจับขนมปังด้วยเท้าหน้าทั้ง 2 ข้าง และใช้เท้าหลังทั้ง 2 ข้างเกาะกิ่งไม้เอาไว้ แต่แม้ว่าจะปีนต้นไม้จะลำบากมากแค่ไหน แต่มันก็ไม่ยอมปล่อยมือจากขนมปังเลย

มีบางช่วงบางตอนที่มันกัดกินขนมปัง นอกจากทนกลิ่นหอมเย้ายวนไม่ไหวแล้ว อาจเป็นเพราะมันอยากทำให้น้ำหนักขนมปังเบาลง มันจะได้ปีนต้นไม้ต่อไปง่ายขึ้น

 

 

จริงๆ แล้ว Huntley เคยเห็น Fat Joe หลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยรู้จักตื่นเต้นได้เท่าครั้งนี้ และที่ตั้งชื่อให้มันว่า Fat Joe เพราะมันชอบกันกระรอกตัวอื่นๆ ออกจากขนมปังที่มันเล็งเอาไว้

ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายาม ในที่สุด วันนั้นเจ้ากระรอกน้อยก็กลับบ้านไปพร้อมขนมปังก่อนโต

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply