5 เหล่าคนมีอำนาจในอดีต ผู้มีวิธีการเสียชีวิตที่แปลกและไม่ธรรมดาเอาเสียเลย

ตั้งแต่ในอดีตคนเรามีคำพูดที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานว่า คนเราไม่มีวันหนีความตายพ้น เพราะหากจะถึงคราวตาย แม้แต่ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกก็ทำให้ถึงตายได้ ดังนั้นไม่ว่าจะในยุคสมัยไหนเราก็จะสามารถพบกับเหล่าผู้คนที่ต้องจากโลกใบนี้ไปด้วยเรื่องอะไรแปลกๆ อยู่เสมอ

ความตายของคนพวกนี้หลายๆ คน หากมองกันตามตรงแล้วก็คงจะเป็นอะไรที่โหดร้ายเป็นอย่างยิ่ง ถึงอย่างนั้นก็ตามเมื่อมองในสายตาของพวกเราแล้วมันก็เป็นวิธีการตายที่แปลก และไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เหมือนอย่างเหล่าผู้คนในอดีตทั้ง 5 คนต่อไปนี้

 

เริ่มกันจากราชา Aelle แห่งราชอาณาจักรนอร์ทัมเบรีย ผู้ถูกสังหารด้วย “อินทรีโลหิต”

ในช่วงปี ค.ศ. 867 เขาได้สังหารผู้นำของไวกิ้งด้วยการโยนใส่หลุมงูพิษ ทำให้ลูกชายของผู้นำไวกิ้งคนดังกล่าวจึงบุกมาถึงนอร์ทัมเบรีย (มณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ) และจับเขาประหารด้วยการหักกระดูกซี่โครง ปอด และกระดูกสันหลังมาทำเป็นปีก คล้ายกับนกอินทรี ซึ่งเป็นการประหารที่โหดที่สุดของไวกิ้งเป็นการล้างแค้น

ข้อมูลจาก catdumb และภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Viking ของช่อง History

 

จักรพรรดิ Valerian แห่งโรมัน ถูกประหารด้วยการเททองร้อนๆ ใส่ปาก

จักรพรรดิคนนี้ถูกประหารโดยชาวเปอร์เซียหลังจากแพ้สงคราม โดยมีการบันทึกไว้สองแบบ หนึ่งคือโดนกรอกทองร้อนๆ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ส่วนอีกแบบบอกว่าเขาถูกถลกหนังและเอาไปยัดฟางเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก

ที่มาหนังสือ Dreadful Fates

 

Béla I แห่งฮังการี ผู้ตายเพราะบัลลังก์

Béla I ขึ้นครองราชย์ในปี 1060 หลังจากที่ต่อสู้กับศัตรูของฮังการีมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตามเขากลับได้ครองบัลลังก์เพียงแค่สามปีเท่านั้น เพราะวันหนึ่งบัลลังก์ที่เจ้าตัวนั่งดันเกิดหักขึ้นมาทำให้เขาบาดเจ็บจนถึงแก่ความตายไป

ที่มา britannica

 

สมเด็จพระสันตะปาปา Paul II ผู้ทานเมลอนมากเกินไป

ความตายของสมเด็จพระสันตะปาปา Paul II ในปี 1471 นั้นถูกบันทึกไว้หลากหลาย อย่างไรก็ตามบันทึกที่มีความแปลกที่สุด และถูกเชื่อโดยคนส่วนมากในสมัยนั้นคือเขาทานเมลอนสองลูกใหญ่พร้อมๆ กัน จนสุดท้ายก็เกิดอาการเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมอง (หรืออาหารไม่ย่อยในบางตำรา) และเสียชีวิตไปในที่สุด

ที่มาหนังสือ A Curious History of Food and Drink

 

และ Phalaris ทรราชย์แห่งเมืองอาครากัส ผู้ถูกย่างทั้งเป็นในรูปปั้นวัว

เขาคืออดีตผู้ปกครองเมืองอาครากัส (แคว้นซีชีลีในปัจจุบัน) ผู้มีชื่อเสียงเรื่องความโหดร้าย และเป็นผู้คิดค้นโคสัมฤทธิ์ อุปกรณ์ประหารชีวิตรูปวัวที่ทำงานด้วยการใส่นักโทษเข้าไปข้างในและเอาไปเผาไฟ ซึ่งได้ชื่อว่าทรมานมากจนนักโทษร้องออกมาด้วยเสียงโหยหวนคล้ายวัว

แต่แล้วหลังจากที่เขาครองเมืองได้ราวๆ 16 ปี ในที่สุดชาวเมืองก็ทนเขาไม่ไหวและทำการยึดอำนาจจากเขาในเมื่อ 556 ปีก่อนคริสตกาล ก่อนที่จะจับทรราชย์คนนี้ยัดเครื่องประหารที่เขาคิดขึ้นมาเองในที่สุด

ที่มา britannica

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply