คุณตำรวจใจดี รวมเงินกันซื้อเครื่องมือทำสวนคืนคุณลุงที่ถูกขโมยทรัพย์สิน

ว่ากันว่ามิจฉาชีพนั้นแฝงตัวอยู่ในทุกสังคม ไม่ว่าจะยากดีมีจนขนาดไหนหากขาดความระมัดระวังก็สามารถตกเป็นเหยื่อคนพวกนี้ได้เช่นกัน

เหมือนดั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแซนตาแอนา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

Salgado คุณลุงชาวสวนคนหนึ่งถูกขโมยรถปิ๊กอัพ โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ที่ใช้ทำงาน และเงินเก็บกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31,800 บาท)

 

 

ทันทีที่ถูกหัวขโมยเล่นงาน คุณลุงก็รีบโทรหา Elizabeth ผู้เป็นลูกสาวเพื่อเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นลูกสาวจึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามใช้แอปพลิเคชัน Find My iPhone ในการตามร่องรอยคนร้าย

หลังจากทำการสืบสวนก็พบชายต้องสงสัยสองคน เมือง Wesminster แต่ก็ไม่สามารถเอาความได้ เนื่องจากพบหลักฐานเพียงแค่เงิน 500 เหรียญสหรัฐที่ผู้ต้องสงสัยอ้างว่าเป็นของตน

 

 

คุณลุงต้องสูญเสียทั้งทรัพย์สินและอุปกรณ์ในการทำมาหากิน ทำให้เหล่าเจ้าหน้าที่อดเห็นใจไม่ได้ Sgt. Michael Gonzalez คุณตำรวจท่านหนึ่งกล่าวว่า

“พวกเราต่างก็มาจากครอบครัวคนชั้นกลางเหมือนกัน พอเห็นคุณลุงแล้วก็นึกถึงพ่อของผมขึ้นมา”

 

 

เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเงินส่วนตัวของพวกเขากว่า 500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16,000 บาท) เพื่อพาคุณลุงไปหาซื้ออุปกรณ์ใหม่ที่ร้าน Home Depot

เมื่อเจ้าของร้านทราบเรื่องก็ได้สมทบทุนช่วยเหลืออีก 100 เหรียญสหรัฐและมอบส่วนลดให้พิเศษนอกจากนั้นยังมีลูกค้าภายในร้านร่วมบริจาค ทำให้คุณลุงได้กลับไปทำงานตามปกติ

 

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นและทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

ที่มา: CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply