เด็กชายเจอ ‘สเต็มเซลล์’ ที่เข้ากันได้แล้ว หลังมีคนมาต่อแถวบริจาคให้ 10,000 คน!!

จากเรื่องราวของเด็กชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันในเด็ก (Lymphoblastic Leukaemia) ที่พยายามต่อสู้กับโรคร้ายนี้มานานกว่า 5 ปี

ในขณะที่เด็กชายพยายามต่อสู้อย่างสุดชีวิต ก็มีผู้คนจำนวนมากออกมาแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้กำลังต่อสู้อยู่คนเดียว!! มีผู้คนนับ 10,000 เข้ามาต่อแถวเพื่อบริจาคสเต็มเซลล์ให้กับเด็กชาย

กลายเป็นข่าวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมายไปเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

 

 

เด็กชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Oscar Saxelby-Lee วัย 5 ขวบ จากเขต St. John เมืองวอร์เชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่พยายามต่อสู้กับโรคร้ายที่ค่อยๆ กัดกินชีวิตของเขาไปทีละเล็กละน้อย

พ่อแม่ของหนูน้อยเริ่มรู้สึกหมดหวัง และไม่รู้จะทำอย่างไรดี สเต็มเซลล์ที่เข้ากันกับร่างกายของลูกชายก็ยังหาไม่ได้ ขณะเดียวกันเวลาของเด็กชายก็ค่อยๆ ลดลงไปทุกที

พวกเขาก็เลยตัดสินใจประกาศหาสเต็มเซลล์ผ่านทางออนไลน์ ข่าวคราวถูกแพร่กระจายออกไป ในวันต่อมามีคนเข้ามาต่อแถวเพื่อบริจาคสเต็มเซลล์ให้กับหนูน้อยมากกว่า 10,000 คน!!

 

 

ซึ่งล่าสุดตั้งแต่เหตุการณ์แห่งความประทับใจเกิดขึ้น ตอนนี้ก็ล่วงเลยผ่านมา 4 เดือนแล้ว ในที่สุดคุณแม่ของเด็กชาย Oscar ก็ออกมาประกาศข่าวดีให้เราทราบกันแล้วครับ

“เรามีข่าวดีที่อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบ เราพบสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้กับร่างกายของ Oscar แล้ว!!”

“ไม่ใช่แค่ 1 แต่มาทีเดียวถึง 3 เลยทีเดียว!! และเราจะไม่รอช้า จะทำการปลูกถ่ายมันให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยให้เจ้าตัวน้อยมีชีวิตรอด”

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย มันเป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้น ประทับใจ และปวดหัวไปในคราวเดียวกัน แต่ก็ ว้าว!! ในที่สุด Oscar ก็มีโอกาสที่จะเตะก้นเจ้าโรคมะเร็งร้ายนี้คืนสักที”

 

 

“ขอขอบคุณ ขอบคุณจากใจจริง ขอบคุณทุกคนที่มาสมัครบริจาคสเต็มเซลล์ให้กับเรา และยังช่วยเผยแพร่เรื่องราวของเด็กชายตัวเล็กๆ คนนี้ไปทั่วโลกอีกด้วย”

“เราคงไม่มีวันนี้ หากไม่มีพวกคุณทุกคน” คุณแม่กล่าว

 

ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องด้วยนะครับ สู้ต่อไปนะเจ้าหนูน้อย นายจะต้องชนะ!!

 

ที่มา : ladbible, mirror, australianewsly


Tags:

Comments

Leave a Reply