หมาเป็นอัมพาต ถูกเอามาทิ้งพร้อมรถเข็นและผ้าอ้อม ได้โอกาสเริ่มชีวิตใหม่

ชีวิตของหมาจรจัดลำบากก็จริง แต่ไม่ว่าจะลำบากมามากขนาดไหน พวกมันทุกตัวก็ยังมีโอกาสได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ดังจะเห็นได้จากเจ้าหมาพิการ Lunita 

Lunita เป็นอัมพาตช่วงล่าง มันถูกนำมาทิ้งไว้กับรถเข็นที่เสียแล้วและผ้าอ้อมถุงหนึ่ง แล้วก็ยังถูกล่ามโซ่ไว้กับรั้วด้วย เห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าของเก่าไม่อยากดูแลมันต่อแล้ว

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ LUBA Salta ผ่านมาเห็นมัน พวกเขาจึงเก็บมันมาดูแลที่ศูนย์พักพิงของตัวเอง เพื่อรอหาเจ้าของใหม่ให้กับมัน

 

 

พวกเขารู้ว่าการหาบ้านให้ Lunita ต้องเป็นเรื่องที่ยากมากแน่ๆ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากดูแลหมาพิการหรอก มันเป็นภาระที่มากพอดู

ไม่นานนัก Lunita ก็มีครอบครัวมาขอรับเลี้ยง แต่พวกเขาดูแลสุนัขพิการไม่เป็น ความเป็นอยู่ของเจ้าหมาในบ้านหลังนั้นจึงไม่ดีเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ถูกส่งตัวกลับมาที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์อีกครั้ง

 

 

ต่อมามันก็ได้มาอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง โชคดีที่พวกเขามีความรู้ในการดูแลสุนัขพิการ แถมยังเอาใจใส่มันดีด้วย ครั้งนี้เจ้า Lunita ได้เริ่มต้นชีวิตแสนสุขสักที

นอกจากจะดูแลมันแล้ว ครอบครัวใหม่ยังช่วยรักษาอาการติดเชื้อและโรคเห็บหมัดที่ติดตัวมา จนมันหายเป็นปลิดทิ้ง ถึงมันจะเป็นหมาพิการแต่ตอนนี้มันก็มีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

การได้มาอยู่กับครอบครัวใหม่ทำให้ Lunita ไม่เหงาเลย มันมีเพื่อนสุนัขตัวใหม่ที่พร้อมเป็นเพื่อนให้มันเสมอ เจ้าของของมันเองก็จับตาดูอย่างดี ไม่มีปล่อยให้มันหลุดพ้นสายตา

แถมพวกเขายังพามันไปเที่ยวข้างนอกเป็นประจำ และช่วยจัดงานวันเกิดให้ในแบบที่ก่อนหน้านี้มันไม่เคยได้รับมาก่อนด้วย

 

 

ได้มีงานวันเกิดเป็นของตัวเองด้วย หมาบางตัวยังไม่เคยสัมผัสบรรยากาศนี้เลย

 

น่าเสียดายที่ Lunita มาอยู่กับครอบครัวนี้ได้ไม่นานนัก เนื่องจากต่อมามันป่วยกะทันหันและตายจากพวกเขาไป แต่เราก็มั่นใจได้ว่าทุกสิ่งที่ครอบครัวใหม่มอบให้มัน จะทำให้มันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก่อนจากไป

 

รับชมเรื่องราวชีวิตของ Lunita ได้ทางนี้

 

ที่มา: DogRescue, We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply