เหมียวพยายามหลบอยู่ในมุมด้วยความอาย มนุษย์จึงต้องทุ่มความรักให้จนมันไว้ใจ

แมวเหมียวตัวนี้ขี้อายกว่าแมวทั่วไป ตอนมาอยู่กับมนุษย์ใหม่ๆ มันพยายามหลบหน้าหลบตาท่าเดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำให้มันไว้ใจมนุษย์ไม่ได้ แค่ต้องใช้ความพยายามมากกว่าเดิม

 

 

ก่อนหน้านี้แมวน้อย Olivia เคยอยู่กับมนุษย์มาก่อน แต่คนเลี้ยงมันไม่ได้ดูแลมันดี มันจึงค่อนข้างผอมแถมยังกลัวคนอีกต่างหาก

Nikki Martinez ซึ่งเป็นคนชอบช่วยเหลือสัตว์ จึงไปรับมันมาดูแลต่อ แต่ดูเหมือนมันจะไว้ใจคนยากกว่าที่เธอคิดไว้มาก

 

 

ตอนที่เธอพามันไปบ้านเจ้าแมวเอาแต่ร้องด้วยความตื่นกลัว มันพยายามจะหลบอยู่ในมุมกรงและหันหน้าหนีเธอให้มากที่สุด

ถึงเธอจะพามันออกมาจากกรงแล้ว และห่อมันด้วยผ้าห่มนุ่มๆ พร้อมกอดมัน วิธีนี้ก็ไม่ได้ผลดีเหมือนกับตอนที่เธอช่วยแมวตัวอื่น มันยังคงหลับตาปี๋และทำท่าเหมือนหลบหน้าเธอเหมือนเดิม

 

 

นอกจากนี้ Olivia ยังทำท่าทางไม่สนใจอาหารที่ Nikki ให้ด้วย ทำให้เธอใช้อาหารเพื่อทำให้มันไว้ใจเธอไม่ได้เช่นกัน

 

 

แต่ Nikki ก็เริ่มมีความหวังเมื่อเธอซื้อของเล่นชิ้นหนึ่งมา มันเป็นเบ็ดตกปลาของเล่นที่มีปลายเป็นขนนก ดูเหมือน Olivia จะชอบสุดๆ เลย

แล้วเวลาเธอเข้าไปใกล้เจ้าแมวพร้อมกับของเล่นชิ้นนี้ ไม่ว่าตอนเล่นกันหรือตอนกอดมันก็ตาม เจ้าแมวก็จะเข้าสู่โหมดผ่อนคลายทันที

 

 

ชมความน่ารักของเจ้าแมวทางนี้

 

หลังจากที่มันเจอของเล่นที่ถูกใจแล้ว Olivia ก็เริ่มเปิดใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีตัวช่วยเป็นเจ้าเหมียว Shadoobie และเจ้าหมา Frank ที่เธอเลี้ยงเอาไว้

ตอนมันได้ไปอยู่ข้างๆ กับพี่หมาและพี่แมว แมวน้อยส่งเสียงครางหึ่มๆ ดังมาก แม้แต่ Nikki ที่อยู่ห่างๆ ยังรู้เลยว่ามันชอบพี่แมวพี่หมา

 

 

อยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกดี ขออยู่ต่อนะ

 

หลังจากใช้เวลาร่วมเดือน Olivia ก็เลิกกลัวคนสักที ตอนนี้มันไม่สั่นกลัวหรือส่งเสียงไล่แล้ว มันชอบที่จะใช้เวลาอยู่กับคนและสัตว์ตัวอื่น

แล้วตอนนี้เจ้าแมวก็มีทาสคนใหม่รับมันไปเลี้ยงที่บ้านเรียบร้อยแล้วด้วย ได้เห็นมันมีชีวิตที่แฮปปี้แบบนี้แล้วคงต้องบอกเลยว่าความพยายามที่ Nikki ทำให้มันไว้ใจไม่สูญเปล่า

 

 

เจอทาสใหม่แล้ว ขอให้มีความสุขนะแมวน้อย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply