ผับอังกฤษแห่งหนึ่ง ออกกฎห้ามลูกค้า ‘ใช้โทรศัพท์ แท็บเล็ต และแล็ปท็อป’ ในร้านเด็ดขาด!

“สมาร์ทโฟน” ทำให้มนุษย์เราใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้นและสามารถสร้างความบันเทิงให้เราได้ทุกที่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันทำให้บางคนนั้นเสพติดจนเกินไป กลายเป็นไม่สนใจสิ่งรอบข้าง

เพราะอย่างนั้นเองจึงทำให้เกิดกระแสการต่อต้านสมาร์ทโฟนขึ้นมาหลายๆ แห่ง อย่างเช่น ในบางคอนเสิร์ตได้มีการรณรงค์จากผู้จัดไม่ให้นำมือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอเพราะเป็นการรบกวนผู้อื่น เป็นต้น

และล่าสุด ผับที่ชื่อว่า Samuel Smith ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วสหราชอาณาจักรกว่า 200 แห่ง ได้ประกาศแบนไม่ให้คนที่จะเข้ามาดื่มในร้านของพวกเขาใช้ทั้ง ‘โทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต และแลปท็อป’

 

.

 

Samuel Smith นั้นเดิมทีเป็นโรงกลั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1758 และได้เปิดกิจการผับของตัวเองเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของพวกเขาได้โดยตรง

นาย Humphrey Smith เจ้าของ Samuel Smith ได้ส่งจดหมายถึงผู้จัดการสาขาทั่วประเทศในวันที่ 25 มีนาคม 2019 แจ้งว่าทุกคนจะต้องห้ามไม่ให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์ที่ว่ามานั้นในร้านของพวกเขาอีก

 

 

ข้อความในจดหมายที่ถูกส่งไปให้ผู้จัดการสาขาทั่วประเทศเขียนไว้ว่า…

“นโยบายของเราคือห้ามลูกค้าไม่ให้ใช้ โทรศัพท์มือถือ, แล็บท็อป หรืออย่างอื่นที่ใกล้เคียง ในผับของเรา หากลูกค้ามีสายเข้า พวกเขาต้องไปรับข้างนอกผับ เหมือนมาตรการที่ต้องออกไปสูบบุหรี่ข้างนอก”

“ไม่ว่าจะข้างในหรือข้างนอก แท็ปเล็ตและไอแพดคือสิ่งต้องห้าม ลูกค้าไม่ได้รับอนุญาตให้รับหรือส่งรูปภาพกีฬาหรือดาวน์โหลดแอปฯ ฟังเพลง ในพื้นที่ของผับไม่ว่าจะเป็นข้างในหรือข้างนอก”

 

จดหมายประกาศการแบนโทรศัพท์ที่ถูกส่งให้ผู้จัดการสาขาทั่วประเทศ

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าของแบรนด์นี้ได้ตัดสินใจออกนโยบายให้ร้านของเขาสวนทางกับกระแสนิยม

ในอดีตพวกเขาเคยแบนไม่ให้มีการเปิดเพลงในผับ รวมถึงมีนโยบายว่าจะไม่มีการติดตั้งทีวีไว้ในผับเด็ดขาด เพราะเจ้าของแบรนด์ประกาศว่า ต้องการรักษา ‘สุนทรียะในยุควิคตอเรีย’ เอาไว้

 

 

กฎใหม่นี้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 28 มีนาคม 2019 และกระแสที่ออกมาก็เสียงแตกเป็นสองฝั่ง

ฝั่งที่เห็นด้วยคิดว่าเป็นการดีที่จะทำให้ผู้คนเงยหน้าขึ้นมาคุยกันดีกว่าก้มหน้าเล่นมือถือ ส่วนอีกฝ่ายก็คิดว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะใช้มือถือได้ตามที่เขาต้องการ

แล้วทางด้านผู้อ่าน คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้างครับ?

 

ที่มา: telegraph, independent, manchestereveningnews, dailymail, walesonlinemirror


Tags:

Comments

Leave a Reply