ชายเมืองผู้ดีกล่าว เขาสามารถพา ‘ตะกวด’ สุดรักเดินเล่นในสวนได้ หากดูแลให้อยู่ในสายตา!!

คงไม่ใช่ทุกวันแน่ๆ ที่คุณจะมีโอกาสได้เห็นสัตว์เลื้อยคลานหน้าตาแปลกๆ มาวิ่งเล่นอยู่ตามท้องถนน แต่ถ้าคุณไปที่เมืองดาร์บี้ ประเทศอังกฤษ คุณจะมีโอกาสได้เห็นจนเบื่อแน่ๆ เพราะมีคนคนหนึ่งพามันมาเดินเล่นอยู่เป็นประจำ…

 

นาย Gary และเจ้า Thor

 

นาย Gary Smith ชาวดาร์บี้วัย 54 ปีเป็นเจ้าของสัตว์เลื้อยคลานสายพันธุ์ Black-throated monitor ซึ่งเขาตั้งชื่อน่ารักๆ ให้กับว่าเจ้า Thor

(Black-throated monitor คือสัตว์ในจำพวก ‘กิ้งก่ามอนิเตอร์’ สัตว์สกุลหนึ่งในวงศ์เหี้ย ซึ่ง ณ ที่นี้จะขออนุญาตเรียกว่า ‘ตะกวด’ เพื่อความง่ายต่อความเข้าใจ)

 

 

แต่เริ่มเดิมทีนั้นเขาเล่าว่าเขาถูกสภาเมืองสั่งแบนในการที่เขาพาเจ้า Thor ไปเดินเล่น เพราะมีคำร้องเรียนจากชาวบ้านเข้ามาว่าพวกเขากลัวอันตรายว่าเจ้า Thor จะไปทำร้ายหมาหรือเด็กๆ ที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะ

แต่ในตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่สภาเมืองได้ให้การยกเว้นโทษแบนกับเขา หากเขาตกลงว่าจะจูงเจ้า Thor ให้อยู่ในสายตาตลอดระหว่างที่พาออกมาเดินเล่นที่สวน Markeaton ที่เขามักพามันมาเดินเล่นเสมอ

 

 

“ผมได้บรรลุข้อตกลงกับทางสภาเมืองซึ่งมันเป็นเรื่องที่โอเคกับข้อตกลงที่ว่า ผมสามารถพามันเดินเล่นได้นานเท่านานตราบเท่าที่ผมใช้สายจูงมันและดูแลมันให้อยู่ในสายตาเหมือนๆ กับน้องหมา ผมมักจะพามันเดินออกกำลังกายกับรับอากาศบริสุทธิ์น่ะ”

“นอกจากนี้ผมยังชอบกับการให้คนอื่นๆ เห็นมันและได้มีประสบการณ์กับการสัมผัสมัน จะบอกอะไรให้มันสามารถวิ่งได้ไวเอามากๆ และไม่เพียงแต่พื้นที่เรียบๆ เท่านั้น”

“แต่อย่างไรมันก็สามารถสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้ ฟันของมันสามารถทำให้แขนหรือหัวของคุณเปิดได้ ทว่านั่นก็ไม่ใช่คาแรคเตอร์ของเจ้า Thor หรอก มันไม่ใช่สัตว์ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวอะไร”

 

 

“ผมมักจะพา Thor เดินเล่นมันชอบต้นไม้และน้ำที่อยู่ในสวน แถมยังชอบเอาเล็บปีนป่ายต้นไม้ แต่สำหรับเรื่องอาหารมันกินเนื้อตุ๋นประมาณสัปดาห์ละ 4 ครั้ง และชอบกินหนูกับผลไม้” 

“มันเป็นมิตรจริงๆ และคุ้นเคยกับการสัมผัสและการจับ” Gary กล่าว

อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าได้ซื้อ Thor มาพร้อมๆ กับสัตว์ในคอลเลคชั่นอื่นๆ อย่างงู 31 ตัว สัตว์เลื้อยคลานอีก 6 ตัว และแมงมุมอีก 7 ตัว ซึ่งทั้งหมดถูกเลี้ยงเอาไว้ที่บ้านของเขา…

 

ที่มา: ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply