หญิงรักหมากลายเป็น “ทาสแมวจำเป็น” เมื่อเจอมิ้วน้อยและเริ่มมีใจให้มันโดยไม่รู้ตัว

พวกแมวนี่มันร้ายจริงๆ นะ พวกมันขยายกลุ่มทาสแมวให้ใหญ่ขึ้นทุกวันๆ เหมือนกับว่าพยายามจะยึดโลกอยู่จริงๆ แม้แต่คนที่เป็นคนรักหมาก็ยังถูกพวกมันเปลี่ยนเป็นทาสได้แบบเนียนๆ

 

 

คุณ เจี๊ยบ (Jeab Naka) เป็นคนรักหมาซึ่งเลี้ยงหมาไว้ที่บ้านจำนวนหลายตัว เธอไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมวมาก่อนเลย

จนกระทั่งไม่นานมานี้เธอได้ยินเสียงสุนัขในบ้านเห่าบางอย่างอยู่ เมื่อเธอตามไปดูก็เจอกับเจ้าแมวน้อยตัวนี้ติดอยู่บนหลังคาบ้าน

 

 

เธอเอาตัวมันลงมาและเห็นว่ามันมีปลอกคออยู่ด้วย ตอนแรกจึงนึกว่ามันมีเจ้าของแล้ว แต่พออ่านโน๊ตที่เขียนว่า “Help Me” ซึ่งติดมากับปลอกคอ เธอก็พบว่ามันไม่มีคนดูแล

 

 

โน๊ตที่ติดมากับเจ้าแมวเขียนด้านหน้าว่า Help และด้านหลังว่า Me หมายถึงขอให้ช่วยแมวตัวนี้ด้วย

 

โดยในโน๊ตเขียนไว้ว่า “ได้โปรดช่วเหลือแมวตัวนี้ด้วยการรับเลี้ยง หรือหาบ้านให้มัน มันได้พลัดหลงมา ผู้พบเจอไม่สามารถดูแลมันได้ จึงต้องปล่อยไปตามทาง

แต่หากมันโชคดีได้เจอผู้รับเลี้ยงและโน๊ตแผ่นนี้ รบกวนอัปเดตชีวิตมันลงในเพจ “ทาสแมว” ด้วย ผู้พบเจอจะได้ช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้ ขอขอบพระคุณ”

 

 

คนรักหมาอย่างเธอเจอแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี จะเลี้ยงมันเอาไว้ก็ไม่ได้เพราะเห็นชัดเลยว่าเจ้าหมาที่บ้านเห่ามันกันยกใหญ่

แต่ด้วยความสงสารเธอจึงตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อทำหมันและฉีดวัคซีนก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงจัดแจงซื้ออาหารแมวมาเผื่อไว้แม้ไม่รู้จะดูแลมันยังไงก็ตาม

 

 

พาไปหาสัตวแพทย์มาแล้ว

 

แล้วก็กลับบ้านมาด้วยกันถึงไม่รู้จะเลี้ยงยังไงก็เถอะ

 

เธอตั้งชื่อให้มันว่า Help Me เหมือนกับโน๊ตที่แนบมานั่นแหละ แล้วก็ไม่ได้เลี้ยงมันซะทีเดียว เธอแค่เอาอาหารออกมาให้มันกิน แล้วปล่อยให้มันวิ่งเล่นอยู่นอกบ้านเท่านั้น

จากนั้นเธอก็เอาเรื่องของเจ้าแมวไปโพสต์ในกลุ่ม ‘ทาสแมว’ ตามที่เจ้าของโน๊ตได้ขอไว้จริงๆ ซึ่งก็มีคนให้ความสนใจเจ้าแมวน่ารักตัวนี้พอสมควรเลยล่ะ

 

เจอหน้ากันบ่อยๆ ที่โรงจอดรถ

 

แต่พอผ่านไปสักพักเธอก็เริ่มรู้สึกว่าเธอกลายเป็นทาสแมวจำเป็นโดยไม่รู้ตัวซะแล้ว เนื่องจากเธอจะมองหามันเพื่อให้อาหารทุกวัน วันไหนที่ไม่เจอก็จะเรียกหาด้วยความตั้งใจ

ตอนนี้ถึงไม่ได้เลี้ยงก็เหมือนว่าเธอเลี้ยงมันแบบปล่อยซะแล้ว เพราะมันจะวนเวียนอยู่แถวนอกบ้านเธอนั่นแหละ เรียกชื่อมันเมื่อไหร่ก็จะโผล่มาหาเธอเอง

 

เข้าบ้านไม่ได้ แต่วันดีคืนดีก็มานอนเล่นตรงระเบียงเหมือนกัน

 

ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้แล้ว ก็น่าจะบอกได้ว่าคุณเจี๊ยบได้กลายเป็นทาสแมวซะแล้วล่ะ เจ้าตัวเล็กนี่เก่งนะที่ทำให้คนรักหมามีใจให้แมวในเวลาสั้นๆ ได้

 

 

ที่มา: ทาสแมว / Jeab Naka


Tags:

Comments

Leave a Reply