แมวเหมียวอาศัยลังกระดาษเป็นกำบัง พบความสุขที่แท้จริงเมื่อได้เข้ามาอยู่บ้าน

ครั้งหนึ่งเจ้าแมว Marcy เคยอาศัยอยู่กับครอบครัวของตัวเอง แต่พอพวกเขาย้ายออกไปมันก็ถูกทิ้งเอาไว้ตามลำพัง แล้วกลายเป็นแมวจรจัด

มันใช้กล่องกระดาษพังๆ ใบหนึ่งที่วางทิ้งไว้แถวนั้นเป็นที่กำบังลมแดด แล้วก็อยู่แบบนี้มาตลอดระยะเวลาหลายเดือน จนกระทั่งมีคนให้ความสนใจมัน

 

 

Rebecca McGinn ได้เจอกับ Marcy ตอนที่เธอไปหาพี่ชายของเธอซึ่งอาศัยอยู่แถวนั้น พอเจอกันพี่ชายของเธอก็เล่าเรื่องเจ้าแมวให้เธอฟัง

ด้วยความที่เธอเป็นคนรักแมวเธอจึงหาเวลาออกไปดูเจ้าแมวตรงจุดที่พี่ชายบอกไว้ แล้วก็เจอมันขดตัวอยู่ในกล่องอย่างที่เห็น

 

 

ถึงมันจะตัวสั่นเทาอยู่ในกล่อง แต่มันก็ไม่ได้กลัวคนเลย ทันทีที่มันเห็น McGinn มันก็รีบวิ่งออกมาเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเธอ

ด้วยความน่าสงสารและความเป็นมิตรของมัน หญิงสาวจึงตัดสินใจจะรับเลี้ยงมันเอาไว้เอง เธอไม่อยากเห็นมันถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังนานกว่านี้แล้ว

 

ได้มาอยู่ในบ้านแล้ว

 

บ้านที่อุ่นสบายช่างเป็นที่ที่เหมาะกับ Marcy จริงๆ มันดูมีความสุขมากที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังจากต้องลำบากอยู่นานหลายเดือน

สิ่งที่มันชอบทำที่สุดเวลาอยู่ในบ้านก็คือการได้ซุกตัวอยู่ในที่อุ่นๆ อันที่จริงแล้วมันแทบจะเป็นสิ่งเดียวที่เจ้าแมวทำเลยล่ะ

 

 

McGinn เล่าว่า “เจ้าแมวติดผ้าห่มกับคนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลย มันชอบให้เราห่มผ้าห่มให้ มันจะนอนอยู่บนผ้าห่มหรือไม่ก็ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม 99 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมดที่อยู่บ้านเลย

สิ่งที่มันชอบที่สุดรองจากการนอนในผ้าห่ม ก็คือการได้อยู่กับฉันหรือแฟน แล้วถูกพวกเรากอดนี่แหละ” มันเป็นแมวที่ขี้อ้อนมากเลยนะเนี่ย

 

ที่ไหนอุ่นๆ ก็ชอบหมด

 

ได้นอนบนผ้าห่มคือดี

 

ถ้ามีคนกอดนอนนี่แหละสวรรค์เลย

 

น่าดีใจกับเจ้าแมวนะที่มันได้เข้ามาอยู่ในที่ที่เหมาะกับมันสักที ต่อไปนี้มันจะไม่ต้องทนหนาวอีกต่อไปแล้ว มันจะได้ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มหรืออ้อนทาสเท่าที่มันต้องการ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply