พนักงานสาวพบงูตัวจิ๋วเลื้อยอยู่ในร้านเลยจับถ่ายรูปเล่น หารู้ไม่มันคือหนึ่งในงูที่มีพิษมากที่สุด!!

นับว่าเป็นประสบการณ์เฉียดตายที่เฉียดแค่เพียงนิดเดียวสำหรับพนักงานหญิงคนหนึ่ง จากความที่เธอไปเจองูตัวจ้อยเลื้อยอยู่ในร้านที่ทำงาน แต่เพราะเห็นว่ามันตัวเล็กเลยคิดว่าไม่มีพิษและจับมาถ่ายรูปเล่น

ทว่าแท้จริงแล้วมันคือหนึ่งในงูที่มีพิษรุนแรงที่สุดในโลก!!

 

ภาพที่ Lucy ถ่ายไว้

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ Lucy พนักงานร้านค้าแห่งหนึ่งในเขต Sunshine Coast รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียในวันอังคารที่ผ่านมา (26 มี.ค.) เมื่อขณะที่เธอทำงานอยู่ร้านเธอก็เห็นงูตัวจิ๋วตัวหนึ่งเลื้อยไปมา

แต่ว่าก่อนที่เธอจะเรียกเจ้าหน้าที่จับงูมาถึง เธอก็เล่าว่าเธอได้หยิบเจ้างูตัวนี้มาโพสท่าถ่ายรูปเล่นๆ โดยหารู้ไม่จริงๆ แล้วมันคืองูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) หนึ่งในงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกจากการบอกของเจ้าหน้าที่

 

งูสีน้ำตาลตะวันออก

 

อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่ได้ถูกมันฉกแต่อย่างใด และนับว่านี่อาจเป็นประสบการณ์ขนหัวลุกที่ติดตัวเธอไปอีกนานเลยด้วย…

ทางด้าน Richie Gilbert เจ้าของบริษัทรับจับงู Sunshine Coast Snake Catchers 24/7 ก็พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่าการกัดจากลูกงูก็มีพิษร้ายแรงเหมือนกับงูที่โตเต็มวัยเช่นเดียวกัน

“แค่หยดเดียวมันก็สามารถฆ่าคุณได้แล้ว มันคืองูที่ถูกจัดอันดับให้เป็นงูบกที่มีพิษร้ายแรงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก และตรงนั้นมันไม่กลัวที่จะกัดอย่างแน่นอน” นาย Gilbert กล่าว

 

ทั้งนี้เขายังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า Lucy สามารถที่จะถูกกัดได้อย่างง่ายดายหากดูจากวิธีในการจับงู

“มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงเอามากๆ โดยเฉพาะวิธีที่เธอจับมัน เพราะด้านบนหัวของมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่และอาจหมุนตัวกลับมาฉกได้ไงล่ะ” นาย Gilbert กล่าวทิ้งท้าย

 

เกือบไปแล้วไหมล่ะ…

 

ที่มา: dailymail, abc


Tags:

Comments

Leave a Reply