เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกร็อตไวเลอร์ 2 ตัวรุมขย้ำเสียชีวิต ขณะเล่นในสวนหน้าบ้านของตน

นิสัยสุนัขขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูและฝึกสอน แม้เป็นสุนัขที่นิสัยพื้นฐานดุร้ายและหวงถิ่น แต่ถ้าผ่านการดูแลและฝึกที่ดีมาก็จะไม่ทำร้ายคนสุ่มสี่สุ่มห้า

แต่สัญชาตญาณของสัตว์นั้นมันมีอะไรที่เราไม่อาจคาดเดาได้ 100% เพราะฉะนั้นเจ้าของสุนัขจึงควรจะจับตาดูสุนัขพันธุ์พิเศษของตนเองเอาไว้ ไม่ว่ามันจะอยู่นอกบ้านหรือในสวนหลังบ้าน เพราะสิ่งไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นจนสร้างความเสียหายร้ายแรงเอาได้

 

ภาพประกอบบทความจาก pixabay ไม่ใช่สุนัขในข่าว

 

เด็กชาย Jaysiah Chavez วัย 2 ขวบ อาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Fresno รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในขณะที่เขากำลังเล่นอยู่ในสวนหน้าบ้านของตนเอง ก็เกิดเหตุร้ายที่ไม่มีใครคาดคิด

สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 2 ตัวหลุดมาจากบ้านของเพื่อนบ้าน พวกมันกระโจนข้ามรั้วเข้าจู่โจมเด็กชายที่อยู่ในบริเวณสวนของบ้านของตนเอง ปู่และย่าของเด็กชายที่อยู่ไม่ไกลเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงรีบวิ่งมาช่วยหลายชายของตน

 

 

ทั้งคู่พยายามแยกสุนัขออกจากตัวของหลานโดยฉวยเอาสายยางที่อยู่ใกล้มือมาช่วย โดยฝ่ายคุณย่านั้นก็โดนกัดจนได้รับบาดเจ็บการจากเข้าไปช่วยหลานชายอย่างสุดความสามารถ จนสุดท้ายสุนัขสองตัวก็วิ่งหนีไป คุณปู่จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

เด็กชาย Jaysiah ถูกรุมขย้ำบาดเจ็บสาหัส ทางหน่วยแพทย์ที่ได้รับแจ้งเหตุเข้ามาทำ CPR ให้เด็กชายเคราะห์ร้ายก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที แต่ก็ไม่ทันการณ์ Jaysiah เสียชีวิตในระหว่างทาง ก่อนที่จะไปถึงมือแพทย์

ทางตำรวจรายงานว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวนั้นหนีไปจากจุดเกิดเหตุก่อนที่ตำรวจจะตามไปพบตัวห่างจากบ้านของเหยื่อหลายช่วงตึก ก่อนที่ตำรวจจะตามไปถึงบ้านของเจ้าของสุนัข พบว่าพวกมันเคยถูกขังอยู่ในสวนหลังบ้านและมีร่องรอยที่แสดงให้เห็นว่ามันพยายามหนีออกจากบ้าน

 

ร่องรอยที่สุนัขพยายามหลบหนีจากบ้านของเจ้าของ

 

ร็อตไวเลอร์ทั้ง 2 ตัวถูกนำตัวส่งให้กับทางสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (SPCA) โดยทางโฆษกของสมาคมกล่าวว่า สุนัขทั้ง 2 ตัวไม่เคยมีประวัติทำร้ายคนมาก่อน โดยทางสมาคมได้ทำการตรวจสอบดูแล้ว ไม่พบว่าเคยมีคนในพื้นที่ถูกร็อตไวเลอร์ 2 ตัวนี้ทำร้าย

แต่เมื่อเหตุร้ายได้เกิดขึ้นแล้ว และมีเด็กชายวัย 2 ขวบเสียชีวิตจากการโดนสุนัขคู่นี้โจมตี พวกเขาจำเป็นจะต้องการุณยฆาตพวกมันเสีย

(ตรงนี้ #เหมียวม่วง เข้าใจว่าเป็นกฎหมายของรัฐนะคะ ในกรณีที่สุนัขทำร้ายคน โดยเคยมีประวัติทำร้ายมาแล้ว หรือถูกฝึกให้ทำร้ายและฆ่าคน จะถูกการุณยฆาตตามกฎหมาย แต่กรณีนี้ทั้ง 2 ตัวไม่เคยมีประวัติมาก่อน แต่ทำครั้งแรกก็รุมขย้ำเด็กเสียชีวิตเลย ก็เลยคิดว่าน่าจะไปเข้าข่ายเป็นอันตรายต่อชุมชนแทนค่ะ)

 

 

ส่วนทางครอบครัวของ Jaysiah นั้นสุดท้ายก็ได้ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวในวันอังคารที่ผ่านมา ลุงของเด็กชายบอกว่า “มันเหมือนเป็นความฝันเลย มันยากที่จะทำความเข้าใจอะไรในตอนนี้ เด็กชายตัวน้อยๆ ตายจากไป แล้วสาเหตุการตายของเขานั่นอีก มันแย่มากจริงๆ”

 

ที่มา Mirror และ nypost


Tags:

Comments

Leave a Reply