หนูน้อยหนีออกจากกรง สาวตามหามันซะให้วุ่น ที่แท้ก็หลบมาอ้อนแมวอยู่นี่เอง

MacKenzie Allmon เป็นทั้งทาสหมาและทาสแมว เธอเลี้ยงพวกมันเอาไว้ด้วยกัน เท่านั้นยังไม่พอเธอยังเลี้ยงหนูเอาไว้อีกหลายตัวด้วย

ถึงเธอจะรู้ว่าเจ้าแมวเป็นมิตรกับสัตว์อื่นรวมไปถึงเจ้าหมา เธอก็ไม่มั่นใจว่ามันจะรู้สึกยังไงกับพวกหนู จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้เห็นพวกมันอยู่ด้วยกัน

 

 

แถวบ้านของ Allmon มักจะมีคนเอาแมวมาปล่อยไว้เสมอ จึงทำให้มีแมวจรจัดค่อนข้างเยอะ แล้วครั้งหนึ่งก็เคยมีแมวจรจัดมาคลอดลูกในโรงรถของพวกเธอด้วย

เธอช่วยดูแลและหาบ้านให้แม่แมวกับลูกแมวเกือบทั้งหมดได้ ยกเว้นเจ้า Jagger ซึ่งเธอรู้สึกผูกพันด้วยมากกว่าตัวอื่น เธอจึงรับเลี้ยงมันไว้เอง

 

 

Jagger เป็นแมวที่เป็นมิตรกับสัตว์อื่นมาตั้งแต่ยังเล็กแล้ว มันรักเจ้าหมาที่อยู่ด้วยกันมาก เธอมักจะเห็นพวกมันนอนอยู่ด้วยกันบ่อยๆ

 

 

แต่ถึงมันจะเข้ากับสัตว์อื่นอย่างสุนัขได้ง่าย เธอก็ไม่แน่ใจว่าพอเป็นหนูมันจะยังเป็นมิตรด้วยอยู่รึเปล่า หรือมันจะล่าพวกมันตามสัญชาตญาณ?

ต่อมาเมื่อเธอเอาหนู 4 ตัวเข้ามาเลี้ยงเธอจึงให้พวกมันอยู่ในกรง แยกกับห้องที่ Jagger อยู่เพื่อให้มั่นใจไว้ก่อนว่าพวกมันจะปลอดภัย

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าหนู Willow บังเอิญหนีออกมาจากกรงได้ Allmon ตามหามันซะให้ทั่วเลยแต่ก็ไม่เจอตัวเจ้าหนูสักที

แล้วเธอก็ไปเจอมันในที่ที่เธอไม่คาดคิดที่สุด ซึ่งก็คือในกรงของ Jagger นั่นเอง แถมพวกมันยังดูรักกันดีมากๆ ด้วย เจ้าแมวไม่มีท่าทีจะทำร้ายหนูน้อยเลย

 

 

ดูสิมันรักกันดีจะตาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็ไม่เคยกังวลว่าเจ้าแมวกับเจ้าหนูจะไม่ถูกกันอีกเลย เธอสามารถปล่อยพวกหนูออกจากกรงได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้ Jagger กับ Willow ยังกลายเป็นเพื่อนสนิทที่ตัวติดกันไปอีกคู่หนึ่งด้วย พวกมันชอบนอนอยู่ใกล้ๆ กันเป็นประจำ

 

 

หนูอีก 3 ตัวเองก็เป็นมิตรกับเจ้า Jagger ดีเหมือนกัน แต่ถ้าให้เทียบแล้วพวกมันก็เป็นเพื่อนธรรมดาแค่นั้นแหละ ไม่มีตัวไหนเลยที่จะดูสนิทกันเท่ากับเจ้า Willow

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply