ส่องชีวิตสองศรีพี่น้องกับการอยู่ร่วมบ้านกับ ‘สิงโต’ ตัวยักษ์ที่ทั้งคู่บอกรักปานลูก!!

ในความคิดของคนโดยทั่วๆ ไป หากว่าพูดถึงชื่อของ ‘สิงโต’ ใครๆ ต่างก็จะต้องนึกถึงสัตว์เจ้าป่าผู้น่าเกรงขาม แต่สำหรับสองพี่น้องคู่หนึ่งแล้ว พวกเขากลับเลี้ยงสิงโตเอาไว้ดั่งเพื่อนคนหนึ่งทั้งอยู่ด้วยกัน ไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน!!

 

 

Hamzah และ Hassan Hussain จากเมืองการาจีประเทศปากีสถานคือบุคคลที่ว่านี้ พวกเขาได้เลี้ยงเจ้า Simba สิงโตแอฟริกันเอาไว้ตั้งแต่มันมีอายุได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์เพียงเท่านั้น

 

 

เจ้าของร้านอาหารร่วมทั้งสองบอกว่าที่ตั้งชื่อสิงโตตัวนี้ว่า Simba เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์อนิเมชั่น The Lion King แสนโด่งดังนั่นเอง

 

 

จุดเริ่มต้นของเจ้า Simba ที่ปัจจุบันมีอายุได้ 26 สัปดาห์เริ่มต้นจากการที่มันเกิดมาในฟาร์มของสองพี่น้อง ซึ่งหลังจากที่มันหย่านมจากแม่แล้ว พวกเขาก็ตัดสินใจเลี้ยงมันเรื่อยมาจนเป็นแมวยักษ์เหมือนกับในทุกวันนี้

 

 

“เจ้าสิงโตมันเกิดมาในฟาร์มของเราและแม่ของเราก็ไม่สามารถป้อนนมให้กับมันได้ ผมเลยเอามันกลับมาเลี้ยงที่บ้านซะเลย”

“ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็เลี้ยงมันเหมือนกับเป็นพี่น้องของเรา มันเป็นสิงโตที่เชื่องเอามากๆ และปัจจุบันมีอายุได้ 26 สัปดาห์แล้ว” 

“มันก็เหมือนกับลูกของผมแหละ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมไม่กลัวมัน คุณจะสามารถเห็นได้เลยว่าผมสามารถวางมือไว้ในปากของมันได้” Hassan กล่าว

 

 

นอกจากนี้สองพี่น้องยังแบ่งปันภาพสายใยระหว่างคนและสัตว์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าพวกเขาเดินเล่นกับมันได้อย่างไม่มีปัญหา แถมบางครั้งยังเอาใส่รถขับไปรอบๆ เมืองอีกด้วย

“ผมเอามือใส่ปากของมัน กอดรัดมันได้อย่างไม่กลัว และผมว่ามันก็ชอบอย่างนั้นนะ” 

“ถ้าใครที่มันรู้จักก็จะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเจอคนแปลกหน้าแล้วมันอยากเล่นด้วย พวกเขาจะต้องยืนนิ่งๆ เพื่อเป็นสัญญาณบอกว่าโอเค แต่ถ้าพวกเขาตะโกนหรือวิ่งหนีมันก็จะกัดเข้าให้” Hamzah กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามสิงโตอย่างเช่นเจ้า Simba ส่วนมากจะพบในประเทศแถบแอฟริกันอย่างเช่นในประเทศเคนย่า เอธิโอเปียและแทนซาเนีย แต่สำหรับประเทศปากีสถานพวกมันสูญพันธุ์ไปแล้วตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 18

 

 

แต่ว่าทางรัฐบาลก็มีใบอนุญาตพิเศษให้มีการนำเข้าสัตว์ป่าได้ แต่ทางเจ้าของก็จะต้องดูแลสัตว์เหล่านั้นด้วยตัวเอง…

 

 

“ผมให้อาหารมันด้วยเนื้อที่ดีที่สุด มันกินเนื้อวัวประมาณวันละ 5 กิโลกรัมเลยหรือบางทีผมก็ให้มันกินเนื้อแพะนะ เพราะมันไม่ชอบเนื้อไก่และไม่เคยแตะมันเลย” 

“แต่ตอนนี้ผมกำลังมองหาตัวเมียมาเป็นคู่ให้กับมันอยู่ และถ้าผมหาคู่ให้มันไม่ได้ ผมจะนำเข้ามาจากแอฟริกา” Hassan กล่าวปิดท้าย

 

 

ที่มา: dailymail, dailystar, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply