หมาพิตบูลล์เหงาเพราะย้ายบ้าน ทำท่าทางดีใจยกใหญ่ตอนได้เจอเพื่อนหมาตัวเดิม

คนที่สนิทกับคนอื่นยากน่าจะเข้าใจเจ้าหมาตัวนี้ได้ดี มันเองก็มีไว้ใจคนยากจึงทำให้มีเพื่อนที่สนิทน้อยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับมันแล้วนั้นเพื่อนแต่ละตัวจึงสำคัญมากๆ

เจ้า Juno เป็นสุนัขพิตบูลล์เจ้าปัญหาจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ มันไว้ใจคนยากมากๆ บ้านที่รับมันไปเลี้ยงก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 หลังจึงส่งมันกลับมา

 

 

จนในปี 2017 เจ้าหมาก็ได้เจอกับ Kelly Tedford หญิงรักสุนัขซึ่งมีความตื๊อไม่แพ้กัน เธอเห็นรูปของมันจากอินเตอร์เน็ตแล้วจึงลองมาขอรับเลี้ยง

แต่พอได้เจอความใจแข็งของมันเข้า เธอต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อซื้อใจมัน ทั้งอยู่กับมันจนมันชินหน้าเธอ แล้วก็พามันไปเดินเล่นด้วย แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน มันถึงยอมไว้ใจเธอ

 

 

ถึงจะมีคนรับเลี้ยงมาแล้วเจ้า Juno ก็ยังมีปัญหาเรื่องความกลัวและความไว้วางใจอยู่เลย สัตวแพทย์ถึงกับต้องให้ยามันเลยนะมันถึงจะดีขึ้น

หลังจากที่มันได้กินยาอย่างสม่ำเสมอ และได้ทำความคุ้นเคยกับสุนัขตัวอื่นที่ Tedford รับจ้างพามาเดินเล่นเป็นประจำแล้ว มันจึงเริ่มมีเพื่อนสนิทเป็นสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ Callie กับ Blondie

 

ได้ไปเดินเล่นกับหมาตัวอื่นบ่อยๆ จนเริ่มมีเพื่อน

 

ตัวที่ Juno สนิทด้วยและไว้วางใจที่สุดคือเจ้า 2 ตัวนี้

https://www.instagram.com/p/BoxBaYZlP9j/?utm_source=ig_embed

 

แต่ต่อมา Tedford ต้องย้ายที่อยู่ใหม่ ทำให้เจ้า Juno เองก็ต้องจากเพื่อนสนิทที่อยู่แถวบ้านมาด้วย ซึ่งนั่นส่งผลกระทบต่อจิตใจมันมาก

เจ้าหมากลับมามีอาการซึมเศร้าอีกครั้งหนึ่ง แถมมันยังเข้ากับหมาตัวอื่นแถวบ้านใหม่ไม่ได้ด้วย มันจึงกลายเป็นหมาไม่มีเพื่อนอีกครั้ง

 

 

Tedford เองก็ทนเห็นลูกรักเศร้าไม่ได้เหมือนกัน เธอจึงติดต่อกับเจ้าของของ Callie กับ Blondie แล้วลงทุนขับรถกลับไปแถวบ้านเก่าเพื่อพามันไปหาเพื่อนสนิทของมันดู

ทันทีที่มันไปถึงบ้านของ Callie กับ Blondie เจ้าหมาออกอาการตื่นเต้นอย่างออกนอกหน้าเลยล่ะ ไม่ว่าใครเห็นก็ดูรู้ว่ามันมีความสุขมากๆ

 

 

 

 

 

 

นอกจากพาไปเจอหน้าและเล่นกันที่บ้านแล้ว เธอยังพา Tedford กับเพื่อนๆ ไปเดินเล่นด้วยกันต่อด้วย เจ้าหมาดูสบายใจเหมือนกับได้ยกภูเขาออกจากอกทีเดียว

หลังจากนั้นเป็นต้นมา Tedford ก็จะพาเจ้าหมาขับรถกลับมาหา Callie กับ Blondie บ่อยๆ ถึงมันจะไกลพอสมควร แต่เธอก็ยอมทำเพื่อให้เจ้าหมามีความสุข

 

https://www.instagram.com/p/BvXq58ZB2Jx/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply