ช่างสักคนนี้ฝีมือทางศิลปะไม่ค่อยดี แต่ลูกค้าเพียบ เพราะ “ผลงานรอยสักพิเศษสุดติสต์”

การสักหนึ่งครั้งมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต (ถ้าไม่ไปลบออก) ทำให้เวลาที่คนคนหนึ่งอยากจะสัก พวกเขาจึงมักเลือกช่างสักที่มีประสบการณ์และมีฝีมือ เพื่อที่จะได้รับรอยสักที่พวกเขาถูกใจ

แต่สำหรับช่างสักสาวคนที่เราจะนำมากล่าวถึงวันนี้ เธอถือเป็นข้อยกเว้น เพราะฝีมือทางศิลปะของเธอนั้นไม่ดีเอาเสียเลย กระนั้นแล้วเธอก็ยังมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นประจำเนื่องจาก “ผลงานสุดพิเศษ” ของเธอนั่นเอง

 

 

ช่างสักสาวคนดังกล่าวคือ Helen Fernandes สาวชาวบราซิลที่เพิ่งเปิดร้านสัก Malfeitona ในเมืองซัลวาดอร์ มาได้ไม่นาน แต่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบรอยสักอย่างรวดเร็ว

โดยเธอถูกเหล่าแฟนคลับขนานนามว่า “Tatuagens Peba” หรือที่แปลได้ว่ารอยสักขยะ เนื่องจากฝีมือการสักของเธอไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ทดแทนด้วยความสร้างสรรค์อันเป็นเลิศแทน

 

 

Helen เผยว่าเธอนั้นเริ่มวาดรูปเพราะตอนเด็กถือนั้นพูดมากเป็นอย่างมาก รวมถึงพ่อแม่มักพาเธอไปโบสถ์ด้วยบ่อยๆ และเพื่อให้เธอหยุดพูดขณะอยู่ในโบสถ์ พ่อแม่เลยเอาดินสอปากกาให้เธอเพื่อฆ่าเวลา

ต่อจากนั้นมาเธอก็รู้ว่าสนุกและเพลิดเพลินกับการวาดรูปเป็นอย่างมาก จนกระทั่งปี 2014 เธอได้วาดรูปค้างคาวให้กับ Matheus เพื่อนสนิทของเธอ ซึ่ง Matheus ชอบมันมากจนขอให้เธอสักรูปนั้นให้แก่เขา

ณ จุดนั้นเอง เป็นจุดที่ทำให้เธอเริ่มจากจะเอาดีด้านสักและในที่สุดก็ได้เปิดร้านสักสุดแนวที่มีสไตล์เป็นของตัวเองจนได้

 

.

 

¯\_(ツ)_/¯

 

ปูอะไรร้อง กรรรรรร

 

นี่มันจระเข้หรือก็อดซิลล่าเนี่ย

 

ตัวไรเนี่ย!?

.

 

ดักแก่!!

 

ยูนิคอร์นนน

 

พ่อหมดหรือยุง?

.

.

.

.

 

ที่มา  Instagram, Facebook via Boredpanda

Comments

Leave a Reply