คนแปลกหน้าอาสาเปลี่ยนชีวิตให้คนไร้บ้านที่เพิ่งเจอกัน ทำสิ่งต่างๆ ให้จนรอยยิ้มเกิดกับเขาอีกครั้ง

การหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับผู้ที่ด้อยกว่าเราหรือผู้ที่ลำบากกว่า เป็นน้ำใจที่แสดงออกให้เห็นว่าโลกใบนี้ยังคงมีมุมดีๆ ให้เห็นอยู่เสมอ และถึงแม้บางครั้งจะเป็นการช่วยที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แต่สำหรับคนรับแล้วมันอาจมีค่ามากกว่าที่เราคิด…

ดั่งเช่นในเวลาที่เห็นคนยากไร้บางคนก็อาจจะมอบเงินทองให้เพื่อให้เขานำไปใช้จ่าย แต่ว่าชายชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งทำสิ่งที่มากกว่านั้นให้กับคนไร้บ้านที่เขาพบเจอ ซึ่งมันเหมือนเป็นการเปลี่ยนเขาเป็นคนละคนกับตอนแรกเลยก็ว่าได้!!

เรื่องราวความประทับใจนี้เกิดขึ้นขณะที่นาย Erwin Dean ชายไร้บ้านกำลังไล่หาอาหารมาประทังชีวิตแถวๆ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเคโซน ประเทศฟิลิปปินส์

ต่อมาบาทหลวงชื่อว่า Franklin Goden ก็มาเจอเขาเข้า จึงได้สอบถามเรื่องราวต่างๆ จนในที่สุดแล้วก็ตัดสินใจพาเขาไปแปลงโฉมเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้กลายเป็นผู้เป็นคน รวมทั้งจัดหาอาหารให้เขาได้อิ่มท้อง

“ตอนแรกผมเจอเขาผมก็เอาอาหารให้เขากิน จากนั้นผมก็ไปซื้อเสื้อผ้าให้กับเขาแล้วก็พาไปอาบน้ำ ต่อมาก็พาไปตัดผมจนเสร็จเรียบร้อยก่อนที่เราจะไปกินแมคฯ กัน

ท้ายที่สุดผมพาเขาเดินเที่ยวห้างจนเขาสามารถยิ้มออกมาได้” แคปชั่นที่เขียนไว้ในโพสต์

 

และนี่คือรูปภาพความมีน้ำใจที่มนุษย์เราหยิบยื่นให้แก่กัน

 

ขอถ่ายรูปคู่ด้วยซะหน่อยสิ

 

มาไปตัดผมกัน

 

เอาหล่อๆ เลยนะช่าง

 

เป็นไงล่ะ จำแทบไม่ได้เลยล่ะสิ

 

ทำเป็นเข้มเชียวนะ

 

พามากินแมคฯ สักนิด

 

ยิ้มหน่อยสิ เอ้า 1 2 3

 

กินได้จริงๆ เหรอ

 

งั่มๆ อาหย่อย

 

อ้า ชื่นใจ

 

ตัลล้ากก

 

ยิ้มอย่างมีความสุข

 

หนึ่งวันที่ไม่เหมือนเดิม

 

โพสต์นี้ได้รับการแชร์ออกไปแล้วกว่า 35,000 ครั้ง ซึ่งก็มีคอมเมนต์แสดงความชื่นชมอย่างมากมายกับการกระทำของบาทหลวง ที่ทำให้วันหนึ่งของชายคนนี้มีเรื่องที่ดีๆ เกิดขึ้น!!

 

ที่มา: nextshark, gmanetwork


Tags:

Comments

Leave a Reply