Exclusive: เปิดใจแอดมินเพจ ‘กะเทยนิวส์’ เพจข่าวสุดเผ็ดร้อนมาแรงยืนหนึ่งในโลกออนไลน์ในขณะนี้

ช่วงนี้ข่าวมาแรงที่สุดในโลกออนไลน์ก็คงหนีไม่พ้นข่าวการเมืองที่กำลังเดือดจัดกันอยู่ในตอนนี้ สื่อออนไลน์หลายสำนักก็ได้ติดตามและรายงานข่าวกันอย่างใกล้กันชิดเพื่อให้ชาวเน็ตทุกท่านได้รับข่าวสารกันอย่างรวดเร็ว

อีกหนึ่งสื่อออนไลน์ที่น่าจับตาอีกหนึ่งสื่อ ชื่อว่าเพจ กะเทยนิวส์ ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในโลกออนไลน์กับการรายงานข่าวการเมืองที่สุดจะร้อนแรงด้วยภาษากะเทย เข้าใจง่ายราวกับมีเพื่อนมาสรุปข่าวให้ฟัง ง่าย ครบ จบใน 1 โพสต์

 

 

การรายงานข่าวด้วยภาษากะเทยกลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ตในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ถูกแชร์ส่งต่อๆ กันอย่างแพร่หลาย แน่นอนว่า #เหมียวบู้บี้ ก็ไม่รอช้าขอทักไปสัมภาษณ์แอดมินเจ้าของเพจกันสักหน่อย

 

แนะนำตัวเจ้าของเพจกะเทยนิวส์หน่อยค่ะ

“จิลค่ะ พิพัฒน์ วัฒนพานิช อายุ 30 ปีแล้ว ปัจจุบันเป็น Creative Writer ทำคอนเทนต์ เขียนนิยาย ทำหนังด้วยบางโอกาส วนเวียนอยู่ในแวดวงการเขียนและการ Mix Media นี่แหละค่ะ”

 

เพจกะเทยนิวส์ ได้รับความนิยมมากกกกก จัดได้ว่ามาแรงสุดๆ ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ รู้สึกอย่างไรบ้างคะ?

“รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่ามันจะมาไวขนาดนี้ เพราะจริงๆก่อนหน้านี้ก็ทำเพจ “ดูออกเลยเหรอคะ” มาก่อน ที่เป็นเพจเอาหนังเรื่อง Mean Girls มาล้อการเมือง ทำมา 2 ปีกว่าๆ ได้แค่ 45,000 ไลค์

แต่อันนี้เปิดคืนเดียวได้ 10,000 นึง คือทำมา 2 ปี ไม่เท่าทำคืนเดียว ก็จะงงๆ หน่อย ปรับตัวไม่ทัน เพราะกะทำขำขำจริงๆ ตอนแรก คิดว่าจะมีคนอ่านแค่เพื่อนๆ กันเท่านั้นเอง”

 

 

อยากทราบว่าแหล่งข่าวมาจากไหน เทียบกับสำนักสื่อออนไลน์ทั่วไปถือว่าไวมาก

“ถ้าเป็นประเด็นร้อนๆเนี่ย เรารายงานทีหลังสื่อออนไลน์ทั่วไปนะ เพราะเพจจะออกข่าวเที่ยงกับข่าวค่ำ ก็ต้องรอให้สื่อทั่วไปออกก่อนด้วยแหละ คนถึงจะเก็ตกัน

แต่ถามว่ามีแหล่งข่าวไหม ก็พอมีอยู่บ้างนะ ก็แวดวงในเฟสเรานี่แหละ เพราะก็มีสายการเมือง สายเศรษฐกิจอะไรต่างๆ เยอะอยู่เหมือนกัน เราก็แอบส่องเขา เวลาเขามีวงในกัน ซึ่งส่วนใหญ่วงในที่ว่าก็คอนเฟิร์มว่าจริงซะด้วย

คือบุคคลรอบตัวที่เชื่อถือได้ว่างี้ดีกว่า ก็จะเอามาเล่าต่อ แต่ถ้ามันยังเป็นแค่ข่าวลืออยู่ เราก็จะบอกเลยว่าแค่ลือนะ อย่าเพิ่งเชื่อ วงในว่ามาอย่างนี้ค่ะ”

 

 

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร

“ใช้คำหรูมาก 5555 จริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลคือเพื่อนเชียร์ล้วนๆค่ะ ในเฟสเราเอง เราตามข่าวสารการเมืองอยู่แล้ว เราเสพข่าวไหนมา เราก็ชอบเขียนเรื่องนั้นๆ ด้วยภาษาของเราในเฟส

แล้วหลังวันเลือกตั้ง ข่าวอัปเดตไวจนแบบเราเองยังเหนื่อยเลย นั่งโพสต์ทีละประเด็น ก็เลยอ่ะตอนแรกคือตั้งสเตตัสตัวเองเฉยๆ แล้วก็ทิ้งไว้ กลับมาดูอีกที คนแชร์เยอะมาก แล้วเพื่อนก็เมนต์เชียร์ มึงเปิดเพจดิ ฉันว่าปัง ก็เลยลองเปิดดู ก็เอาสเตตัสอันแรกนั่นแหละโพสต์ ปรากฏคืนเดียวเท่านั้นเอง ไปไกลมาก ออแกนิกล้วน ไม่มีการยิง Ads ใดใด”

 

คิดอย่างไรกับการทำงานของ กกต. ชุดนี้ ใน 1 ประโยคสั้นๆ

“สะเหล่อในที่แจ้งค่ะ”

ภาพจากเพจ ดูออกเลยหรอคะ

เหยี่ยวเทยมีกี่คนคะ ทำข่าวกันไวมาก

“เพจนี้ทำคนเดียวค่ะ แต่เพื่อนๆ ที่เคยทำเพจ “ดูออกเลยเหรอคะ” ด้วยกัน ก็มีแชร์ข่าวการเมืองกัน เมาท์มอยออกรสกันอยู่แล้ว เราก็เลยหยิบตรงนั้นมาใช้ด้วย ก็ไม่ได้ต้องตามข่าวอะไรมาก อะไรไหลมาหน้า Feed เพื่อนๆพูดถึงอะไรกัน ก็เรื่องนั้นเลย”

 

เขียนข่าวการเมืองขยี้ชัดจัดเต็มขาดนี้ มีกังวลว่าจะมีทหารมาเคาะประตูบ้านไหมคะ

“ไม่กลัวค่ะ เพราะอย่างที่บอก ในเฟสตัวเองก็เขียนเผ็ดร้อนมาตั้งนานแล้ว และใช้ชื่อจริงด้วย เคยมีประเด็นดราม่าเพราะสเตตัสตัวเองไปหลายรอบอยู่ เขียนลงเพจก็แทบไม่ต่าง

แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ประมาท ถ้าจะมาก็มา ก็จะได้รู้ไปเลยว่าเออ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เพจหนึ่งเพจทำคุณปั่นป่วนได้ ทหารจะมาบอบบางอะไรกันตอนนี้ เลือกตั้งแล้ว กลับไปทำหน้าที่ตัวเองได้แล้วเหอะ

แล้วเอาเข้าจริงๆ ทหารควรจะขอบคุณเพจกะเทยนิวส์ด้วยซ้ำ ที่ทำให้ประชาชนตลก หัวเราะ และเย็นลง ถือเป็นข้อดีของคุณนะ เพราะเราไม่ชักนำใครไปสู่ความรุนแรง”

 

 

ฝากถึงคนที่ติดตามกะเทยนิวส์หน่อยค่ะ

“อยากให้ทุกคนมีสติในการเสพย์ข่าว การเต้าข่าว และการด่าข่าวค่ะ อยากให้ทุกคนเป็นนักอ่านที่มีวิจารณญาณ เหยี่ยวเทยทำหน้าที่ให้ข่าวย่อยง่ายไปแล้ว

ดังนั้นอยากให้ทุกคนเป็นนักอ่านที่ดี และมีคุณภาพ เราด่าเราอะไร เราตั้งอยู่บนข้อเท็จจริง เราสนุกบนความเป็นจริง ไม่ลากไส้ใครมาปั่น หรือสังเวยใคร เรามาร่วมด่าอย่างสร้างสรรค์ไปด้วยกันที่กะเทยนิวส์นะคะ”

 

 

เป็นอย่างไรบ้างกับบทสัมภาษณ์คุณจิล แอดมินเพจ กะเทยนิวส์ เพจข่าวที่กำลังมาแรงในตอนนี้ หากใครสนใจข่าวการเมืองแบบสรุปย่อๆ เข้าใจง่ายแบบภาษากะเทยล่ะก็ ไปติดตามกันได้ที่เพจ กะเทยนิวส์ และ ดูออกเลยหรอคะ กันได้เลย

Comments

Leave a Reply