หญิงทาสแมววอนขอให้ช่วย แมวที่บ้านมันเยอะเกิ๊น ตอนนี้มีประมาณ 120 ตัวแล้ว!?

โดยทั่วไปแล้วทาสแมวชอบถูกรายล้อมไปด้วยเจ้าเหมียว ยิ่งมีเยอะมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ทว่าบางทีถ้าเยอะเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกันนะ หญิงทาสแมวคนนี้ถึงกับต้องขอความช่วยเหลือหลังจากแมวที่มีจำนวนพุ่งเยอะเกิน 100!!

เมื่อไม่นานมานี้ลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Toronto Cat Rescue ถูกหญิงคนหนึ่งขอให้ช่วยรับแมวจากบ้านของเธอไปช่วยดูแล เนื่องจากมันมีจำนวนเยอะเกินไปจนเธอดูแลไม่ไหว

 

 

กว่าพวกเขาจะนับจำนวนแมวคร่าวๆ ได้ก็ลำบากกันพอสมควรเลย เนื่องจากพวกมันยั้วเยี้ยเต็มไปหมด แล้วก็ไม่อยู่นิ่งเลยสักตัว

เมื่อพวกเขาไปถึงบ้านของเธอ พวกเขาก็ต้องทึ่งกับจำนวนของพวกมัน ที่บ้านของเธอมีแมวโดยประมาณ 120 ตัวอยู่ในบ้านเพียงแค่หลังเดียว!?

 

 

แม้ว่าหญิงเจ้าของบ้านจะเป็นทาสแมวที่รักเจ้านายมาก แต่ด้วยจำนวนขนาดนี้แทนที่จะทำให้เธอมีความสุข มันก็กลายเป็นปัญหาสำหรับเธอแทน

ส่วนสาเหตุที่พวกมันเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วภายในเวลาสั้นๆ ก็ไม่ใช่อะไรหรอก มันเริ่มมาจากการที่เธอไม่ยอมพาพวกมันไปทำหมันนั่นแหละ

 

 

Belinda Vandersluis ซึ่งเป็นผู้อำนวยการจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่า “การดูแลพวกมันต้องเป็นภาระหนักมากแน่ๆ สถานการณ์นี้เลยเถิดเกินกว่าที่ทาสของมันจะรับมือไหว เธอคงไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับแมวที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ของพวกเขาพยายามช่วยเธออย่างเต็มที่ โดยการรับแมว 50 ตัวไปดูแลและหาเจ้าของใหม่ให้เอง ส่วนที่เหลือก็กระจายไปตามกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อื่นๆ ที่ทำงานร่วมกัน

 

 

อันที่จริงแล้วหญิงทาสแมวควรได้รับโทษด้วย เนื่องจากตามกฎหมายแล้วแต่ละบ้านสามารถเลี้ยงแมวได้เพียงแค่ 6 ตัวเท่านั้น แต่นี่เกินมาตั้ง 20 เท่าตัวแน่ะ

ทว่าการที่เธอเป็นคนติดต่อแจ้งเรื่องกับพวกเขาเอง และยังดูแลแมวทุกตัวให้มีสุขภาพดีด้วย ก็ทำให้ไม่มีใครเอาผิดกับเธอ เพราะถือว่าเธอให้ความร่วมมืออย่างดี

 

 

เห็นไหมว่าการมีแมวน้อยเกินไปหรือเยอะเกินไปก็ไม่ดีสำหรับทาสทั้งนั้นแหละ ถ้าเพื่อนๆ เลี้ยงแมวเอาไว้หลายตัวก็อย่าลืมเอาพวกมันไปทำหมันด้วยนะ ไม่อย่างนั้นต้องวุ่นวายหาบ้านใหม่ให้แมวน้อยเป็นประจำ ซึ่งมันก็เหนื่อยไม่ใช่เล่นเลย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply