หนุ่มวัย 14 สร้างรายได้ 6.2 ล้านบาท จากการเล่น Fortnite 18 ชั่วโมงต่อวัน

เรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่สร้างรายได้จาก ‘การเล่นเกม’ Fortnite 150,000 ปอนด์ (6.2 ล้านบาท)

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ Griffin เกมเมอร์วัย 14 ปี ที่สร้างรายได้จากงานอดิเรกของเขา ก็คือการเล่นเกม Fortnite นั่นเอง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตของเขาจะสบาย เพราะในแต่ละวันเขาต้องใช้เวลาไปกับมันถึง 18 ชั่วโมงเลยทีเดียว!!

นาย Chris Spikoski คุณพ่อของ Griffin เล่าว่าตัวเขาเองและคนอื่นๆ ในครอบครัวถึงกับต้องตกใจกับตัวเลขรายได้ที่ลูกชายตัวเองหามาได้จากการเล่นเกม

 

 

“เราพยายามบอกไม่ให้เขาเหลิงกับสิ่งที่ทำได้ เราพยายามที่จะหาความพอดีระหว่างการเรียนและการเล่นเกมของเขา” คุณพ่อกล่าว

Griffin เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามในยูทูบมากกว่า 1 ล้านคน เขาเล่าว่าในแต่ละวันตัวเองใช้เวลาไปกับการเล่นเกมเยอะมากๆ “ผมเล่นเกมเยอะมากๆ ใน 1 วัน แต่ผมก็ชอบมันนะ” Griffin กล่าว

แน่นอนว่าชีวิตของเขานั้นไม่เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวัน และเรื่องรายได้ที่เขาหามาได้ ซึ่งพี่แกก็ยืนยันว่าจะเก็บเงินที่หาได้ทั้งหมดนี้เอาไว้เผื่อได้ใช้ในอนาคต

 

 

“ผมจะเก็บเงินที่หามาได้ในช่วงนี้เอาไว้ ในอนาคตผมอาจได้ใช้มัน ทั้งเป็นค่าเรียน และค่าซื้อบ้าน หรืออะไรก็ได้”

ความสำเร็จที่ว่านี้คงเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว คุณพ่อ Chris ตัดสินใจเปิดบริษัทที่ชื่อว่า Sceptic Gaming Inc. ให้กับลูกชายของตัวเองเพื่อทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราว

 

 

แถมยังมีการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินและนักบัญชีมาทำงาน เพื่อจัดการรายได้ที่ Griffin หามาได้จากการเป็นยูทูบเบอร์

“ผมอยากให้พ่อแม่รู้ว่า เด็กๆ มีความสุขกับการเล่นเกมมากๆ พวกเขามีความหลงใหลกับมัน และหากทำได้ดี ก็เหมือนกับว่ามันเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง เราจะต้องส่งเสริมเขาเท่าที่เราจะทำได้” คุณพ่อ Chris กล่าว

 

ที่มา : ladbible, abc


Tags:

Comments

Leave a Reply