แมนยูประกาศแต่งตั้ง ‘โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์’ เป็นผู้จัดการทีมถาวรแล้ว เซ็นต์สัญญา 3 ปี!!

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับบรรดาแฟนผีกันเลยทีเดียว เพราะล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่าได้ทำการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้จัดการทีมถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

 

หลังจากที่ช่วงต้นฤดูกาลทีมปิศาจแดงภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่เสียเหลือเกิน จนแล้วจนรอดก็ทำทีมขึ้นมาอยู่อันดับท็อป 4 บนตารางคะแนนไม่ได้ จนเป็นเหตุให้ถูกปลดไปในที่สุด

และทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ได้ทำการแต่งตั้งโอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตผู้เล่นของทีมเข้ามารับตำแหน่งแทนชั่วคราว โดยจะให้คุมทีมต่อจากโฆเซ่ มูรินโญ่ จนจบฤดูกาลนี้ และทีมจะหาผู้จัดการคนใหม่ต่อไป

 

 

แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากที่โซลชาเข้ามาคุมทีม พลพรรคปิศาจแดงฟอร์มดีขึ้นอย่างทันตาเห็น โดย 19 นัดหลังสุด ชนะไป 14 นัด เสมอ 2 และแพ้ 3

แถมยังพาทีมพลิกล็อกชนะ PSG ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายถ้วย UCL ไปได้อย่างเหลือเชื่อ

จึงเป็นเหตุให้สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตัดสินใจเซ็นสัญญากับโซลชา ให้เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ เป็นเวลาถึง 3 ปีด้วยกัน

 

 

“ตั้งแต่วันแรกที่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมรู้สึกว่าที่นี่มันคือบ้านของผม ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่วิเศษเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นนักเตะให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจากนั้นก็ผมก็เริ่มชีวิตการเป็นโค้ชที่นี่ และท้ายที่สุดก็กลายมาเป็นผู้จัดการทีมของที่นี่ มันคืองานในฝันของผมเลย”

“ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อตอบแทนแฟนๆ และจะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรแห่งนี้ให้ได้มากที่สุด เพราะพวกคุณ (แฟนๆ) สมควรได้รับมัน” โซลชากล่าว

 

ที่มา : manutd


Tags:

Comments

Leave a Reply