เด็กหญิงป่วยเป็นโรคร้าย ได้รับกำลังใจจากสุนัขทั่วโลก วันละหลายพันตัว

ถ้าเป็นสมัยก่อนที่การติดต่อสื่อสารกันเป็นเรื่องยาก เด็กหญิงคงต้องต่อสู้กับโรคตามลำพัง แต่ในยุคที่การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่ายดาย ทำให้เธอมีกำลังใจจากเจ้าหมาหลายพันตัวช่วยต่อสู้กับโรคร้ายแล้ว

เด็กหญิง Emma Mertens ถูกตรวจเจอว่ามีเนื้องอก Diffuse Intrinsic Pontine Glioma (DIPG) หรือก็คือเนื้องอกในสมองที่ผ่าตัดออกไม่ได้ตั้งแต่ยังอายุแค่ 7 ขวบ

 

 

ตอนที่รู้ตัวว่าป่วยนอกจากเงินค่ารักษาแล้ว Emma ก็ต้องการกำลังใจมากๆ ด้วย และเนื่องจากเธอเป็นคนรักหมา เธอจึงอยากให้คนส่งกำลังใจมาโดยการส่งรูปหมาของแต่ละคนมาให้เธอ

หลังจากพ่อแม่ของเธอช่วยกระจายข่าวเพื่อขอให้คนส่งรูปเจ้าหมามาให้กำลังใจลูกแล้ว คำขอของเด็กหญิงก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทีเดียว ไม่นานก็มีคนส่งจดหมายมาให้ Emma จนนับไม่ถ้วน

 

 

นอกจากจดหมายจากหมาๆ ทั้งหลายแล้ว ก็มีคนส่งรูปเจ้าหมามาให้เธอทางอีเมลด้วยเช่นกัน ปัจจุบันเธอได้รับเมลเป็นกำลังใจไม่สามารถเปิดดูได้หมดเลยทีเดียว

 

 

พ่อแม่ของเธอจึงจำเป็นต้องเปิดเพจ Team Emma – Emmalovesdogs7 เพื่อรวบรวมรูปหมาสำหรับ Emma โดยเฉพาะ แล้วให้ชาวเน็ตที่หวังดีโพสต์รูปรวมกันไว้ที่นั่นแทน Emma และครอบครัวจะได้ดูรูปได้สะดวก

พ่อแม่ของเธออธิบายว่า “พวกเราได้รับอีเมลชั่วโมงละประมา๊ 2,800 ฉบับ มันมากจนเราตรวจดูไม่ทันแล้ว แต่มันก็ช่วยให้เราเห็นว่าคนรักหมามากมายมีความรักเหลือพอให้คนแปลกหน้าอย่างลูกเรา”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ตอนนี้ฉันเลิกนับจำนวนไปแล้ว แต่ครั้งสุดท้ายที่ฉันนับดู เราได้รับจดหมายจากกว่า 20 ประเทศ และมีจดหมายจากทุกรัฐเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศออสเตรเลีย เวเนซุเอลา ญี่ปุ่น อิตาลี รัสเซีย และก็มีจดหมายอีกเยอะเป็นพิเศษจากประเทศสก็อตแลนด์กับเนเธอร์แลนด์ ถึงจะไม่รู้ว่าทำไมก็เยอะ”

 

ภาพของน้อง Emma ตอนถูกเชิญไปช่วยงานสัตวแพทย์ เธอจะได้เจอกับหมาเยอะๆ

 

ถ้านับดูแล้ว Emma อาจจะเป็นเด็กอายุน้อยที่สุดที่ได้รับกำลังใจจากสุนัขเยอะถึงหลายหมื่นตัวก็ได้ หวังว่ากำลังใจที่มากมายจากเหล่าหมาและเจ้าของหมาทั้งหลาย (และก็มีจากแมวเหมียวบ้างด้วย) จะช่วยให้น้องต่อสู้กับโรคและหายได้โดยไวนะ

 

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply