‘หนึ่งชุดที่ชอบ หนึ่งชุดที่ใช่’ โปรเจกต์แต่งตัวสไตล์เดิม 2 เดือน ที่เปลี่ยนมุมมองชีวิตไปตลอดกาล

คนเรานั้นต้องมีบ้างแหละที่คิดไม่ค่อยออก หรือขี้เกียจจะคิดซะด้วยซ้ำว่าตื่นมาแล้วควรใส่อะไรดี ถ้าใครต้องใส่ชุดยูนิฟอร์มก็ดีหน่อย อย่างน้อยก็ไม่เสียเวลาคิดนาน

แล้วถ้าเป็นผู้หญิงยิ่งแล้วใหญ่ มีแฟชั่นหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร จะไปปาร์ตี้ต้องใส่แบบนี้ ถ้าไปงานแต่งก็ต้องแต่งอีกแบบ งานรับปริญญาเพื่อนก็ต้องอีกชุด เรียกได้ว่าหลายงานหลายชุดกันเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ Marina Testino เจ้าของแบรนด์แฟชั่น Point Off View ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างการทดลองขึ้นมาในชื่อว่า “หนึ่งชุดที่ชอบ หนึ่งชุดที่ใช่” (One Dress to Impress) โดยมีตัวเธอเองเป็นผู้เข้าร่วมการทดลอง

 

IG: marinatestino

https://www.instagram.com/p/BiHuthzHBLY/

 

‘หนึ่งชุดที่ชอบ หนึ่งชุดที่ใช่’ นั้นเริ่มต้นจากการที่เธอได้แนวคิดว่าความจริงแล้วคนเราไม่จำเป็นต้องมีเสื้อผ้ามากมาย เสื้อผ้าแค่เพียงชุดเดียวก็สร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้

เธอจึงเริ่มการทดลองด้วยการใส่ชุดสูทสีแดงตัวเก่งเป็นเวลากว่า 2 เดือน และทำการอัพโหลดรูปภาพทางอินสตาแกรมของเธอที่ขณะนี้มียอดผู้ติดตามกว่า 25,000 คน @marinatestino พร้อมแฮชแท็ก #onedresstoimpress

 

https://www.instagram.com/p/BicRKiiHULu/

 

การทดลองนี้ทำให้เธอไม่ต้องคิดเยอะว่าควรใส่ชุดอะไรในแต่ละวัน เพราะมันมีแค่ชุดเดียวนั่นคือเสื้อสูทสีแดง และกางเกงสูทสีแดง ส่วนรองเท้าและเสื้อตัวในนั้นก็ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์

 

ถ้าไปปาร์ตี้ก็ต้องแบบนี้

 

ไปงานรับปริญญาเพื่อนก็คูลๆ

 

คุยธุรกิจชุดนี้ก็รอด

 

เธอเลือกสีแดงสดเพราะเธอต้องการดึงดูดให้ทุกคนสนใจในโปรเจกต์การทดลองของเธอ อีกทั้งเธอยังต้องการให้คนตระหนักถึงการซื้อเสื้อผ้าแต่ละครั้งอย่างมีสติ

ก่อนเริ่มทำการทดลองนี้นั้น เธอคิดว่าเธออาจถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการใส่ชุดเดิมๆ ทุกวันได้ แต่หลังจากการทดลองได้เริ่มไปแล้ว เธอก็พบว่าไม่มีใครมาสนใจในเสื้อผ้าที่ใส่ขนาดนั้น

 

.

 

เพราะว่าสิ่งที่สำคัญกว่าเทรนด์เสื้อผ้าตามแฟชั่นนั่นก็คือความมั่นใจของผู้สวมใส่มากกว่า!

.

 

การทดลองเป็นเวลากว่า 2 เดือนยังพิสูจน์ให้เธอและผู้ติดตามในอินสตาแกรมของเธอได้เห็นอีกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ

และการซื้อเสื้อผ้าราคาแพงที่ถูกใจ รวมถึงสามารถใส่ได้นานหลายปีนั้นดีกว่าซื้อเสื้อผ้าราคาถูกๆ หลายตัวรวมกันซะอีก

 

.

 

ที่มา: brightside, @marinatestino


Tags:

Comments

Leave a Reply