เหมียวจรเตร็ดเตร่ไปตามบ้านต่างๆ หวังขอพักพิง ในที่สุดก็ได้อยู่บ้านสมใจอยาก

ปกติแมวจรจัดจะไม่เข้าหาคนเอง แต่เจ้าเหมียวตัวนี้มันเดินไปหาคนถึงหน้าประตูบ้านเลย แถมไปตั้งหลายหลังด้วย น่าเสียดายที่แต่ละหลังที่มันไปหาไม่ได้ต้อนรับมัน

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cat Rescue of Los Angeles ได้ยินมาว่ามีลูกแมววัย 3 เดือนตัวหนึ่งเตร็ดเตร่อยู่ตามถนนในเมืองลอสแองเจลิส ประเทศอเมริกา

มันพยายามร้องเรียกมนุษย์อยู่หน้าประตูบ้านแต่ละหลังที่มันเดินผ่านไปเพื่อขออาหารและขอเข้าไปอาศัยด้วย แต่คนแถบนั้นไม่มีใครรับดูแลมัน มีแค่เด็กบางคนที่ผ่านมาให้ขนมปังมันกินเท่านั้น

 

 

ตอนที่อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไปเจอมัน มันก็ยังร้องเมี๊ยวๆ เรียกให้ชาวบ้านแถวนั้นเปิดประตูให้อยู่เลย แต่คนในบ้านหลังนั้นก็ส่งเสียงไล่ให้มันเดินไปไกลๆ

พวกเขาอยากช่วยมันก็เลยเก็บมันมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ของตัวเอง แล้วตั้งชื่อเจ้าเหมียวจรจัดว่า Pistachio

 

 

เจ้าแมวเนื้อตัวมอมแมมเอามากๆ แค่จับมันนอนลงกับผ้าห่มไม่ทันไร ผ้าห่มก็เปลี่ยนจากสีชมพูเป็นสีหม่นๆ เพราะเปื้อนฝุ่นจากตัวมันแล้ว

แต่ถึงจะตัวมอมแมมยังไงเจ้าแมวก็ไม่ได้สนใจเลย ตอนนี้มันขอแค่ได้อ้อนและเล่นกับมนุษย์อย่างเดียว มันอ้อนไม่ยอมหยุดเลยล่ะ

 

 

เป็นแมวมอมแมมแต่ขี้อ้อน

 

พออาบน้ำเสร็จก็ดูสะอาดขึ้นมาทันตา แบบนี้กอดได้สบายๆ แล้ว

 

นอกจากจะขี้อ้อนจนทำให้อาสาสมัครชอบแล้ว เจ้า Pistachio ก็ไม่ได้มาอยู่กินฟรีด้วย มันช่วยงานอาสาสมัครได้ดีทีเดียว

วิธีการช่วยของมันก็คือช่วยดูแลแมวจรจัดตัวอื่นๆ ที่เด็กกว่า ดูเหมือนมันจะมีความรักเยอะมากพอจะแบ่งปันให้ทั้งอาสาสมัครและแมวน้อยทุกตัว

 

 

พอได้มีบ้านอยู่แล้วก็ช่วยดูแลแมวตัวอื่นอีก นิสัยดี๊ดี

 

ตอนนี้เจ้าแมวยังไม่มีคนรับเลี้ยง มันจึงต้องช่วยอาสาสมัครดูแลมิ้วน้อยตัวอื่นต่อไป แต่พวกเขาก็ไม่ได้ห่วงมันสักเท่าไหร่ ขอแค่มีสักคนที่ได้เห็นความขี้อ้อนของมัน พวกเขาก็ต้องตกหลุมรักมันอย่างแน่นอน

 

 

 

ชมความน่ารักของเจ้า Pistachio ทางนี้

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply