หนุ่มเมาแล้วขับเอาสเปรย์ระงับกินกายฉีดปาก หวังกลบกลิ่นแอลกอฮอล์ ให้ทายว่าได้ผลมั้ย

ที่ผ่านมาเหล่านักดื่มคงจะเคยเห็นชุดความเชื่อที่ส่งต่อกันมาว่ากิน xxx แล้วจะทำให้เป่าเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ไม่ขึ้นซึ่งหลายคนก็อาจจะเคยลองโกงเครื่องด้วยวิธีเหล่านั้นมาบ้าง และคุณก็จะพบว่าความน่าเชื่อถือของมันก็มีค่าเท่ากับมะนาวโซดารักษามะร็งนั่นเอง

วันนี้เราก็มีวิธีใหม่มานำเสนอให้ลองกัน เมื่อชายชาวอเมริกันวัย 49 ปีชื่อ Efren Mencia-Ramirez ที่คาดว่าจะดื่มหนักมากๆ จึงซิ่งรถด้วยความเร็วแถมเป๋ข้ามเลนไปมาบนถนนสายหนึ่งในเคาน์ตี้ Spartanburg  รัฐเซาธ์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

แน่นอนว่าพ่อหนุ่มคนนี้ก็โดนคุณตำรวจเรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบตามระเบียบ แต่ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเข้าไปถึงตัวรถนั้น พวกเขาก็สังเกตเห็นว่านาย Efren คนขับนั้นหยิบกระป๋องสเปรย์ระงับกินกายยี่ห้อดังขึ้นมา แล้วฉีดเข้าไปในปากตัวเองเฉยเลย

ภายหลังทราบว่าเขาทำไปเพราะคิดว่ากลิ่นสเปรย์จะช่วยกลบกลิ่นแอลกอฮอล์ในลมหายใจได้…แต่ก็อย่างที่ทางแคทดั๊มบ์เคยนำเสนอไปว่า แอลกอฮอล์น่ะมันเข้าไปในกระแสเลือดและเครื่องเป่ามันก็จับค่าแอลกอฮอล์จากลมหายใจที่ออกมาจากปอด ไม่ใช่จากช่องปาก

 

 

เพราะงั้นไม่ว่าคุณจะกลบกลิ่นในปากด้วยวิธีใดมันก็หลอกเครื่องเป่าไม่ได้หร๊อกกกก ดังนั้นพ่อหนุ่มคนนี้จึงหลอกคุณตำรวจได้ไม่สำเร็จ แต่นอกจากจะหลอกเครื่องเป่าไม่ได้ เขายังมีเบียร์เป็นแพ็คแบบ 12 กระป๋องอยู่ในรถด้วย แถมเปิดไปแล้ว 11 กระป๋อง ซึ่ง 10 จาก 11 กระป๋องนั้นกินใกล้จะหมดแล้ว

พอโดนจับเป่าเครื่องก็บอกค่าแอลกอฮอล์ในตัวเขาว่ามันสูงเป็น 2 เท่าจากที่กฎหมายกำหนดเลยทีเดียว งานนี้พ่อหนุ่มคนนี้เลยโดนแจ้งข้อหาเต็มๆ ทั้งขับขี่ขณะมึนเมา มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เปิดบรรจุภัณฑ์แล้วในยานพาหนะ รถไม่มีประกัน แถมไม่มีใบอนุญาตขับขี่ของรัฐเซาธแคโรไลนาอีกด้วย

 

 

เอาจริงๆ แล้วถือเป็นโชคดีที่เขาไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะฉีดสารเคมีเข้าปากตรงๆ แบบนั้น อีกอย่างในสเปรย์ระงับกลิ่นกายเองก็มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยนะนาย เพราะงั้นมันไม่ช่วยหรอก อย่าไปทำตามกันล่ะ

 

ที่มา LADbible และ The State


Tags:

Comments

Leave a Reply