ญี่ปุ่นประดิษฐ์เครื่องให้นมลูกจากอกเสมือนจริง พ่อได้สร้างสายสัมพันธ์ แม่ได้แบ่งเบาภาระ

เชื่อว่าการได้เลี้ยงลูกสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายและมีความสุขไปพร้อมๆ กัน เพราะเด็กๆ นั้นจำเป็นต้องพึ่งคุณพ่อคุณแม่ 100% ในการเจริญเติบโต

ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดู เสื้อผ้า หรืออาหาร ซึ่งนั่นรวมไปถึงการให้นมลูกจากอกซึ่งปกติแล้วจะเป็นหน้าที่ของคุณแม่ที่สามารถผลิตนมจากเต้าเองได้

แต่ช้าก่อน ประเทศญี่ปุ่นได้คิดค้นนวัตกรรมอีกหนึ่งรูปแบบใหม่สำหรับครอบครัวพ่อแม่มือใหม่ นั่นก็คือ “เครื่องให้นมลูกจากอกเสมือนจริง” ที่เปิดโอกาสให้คุณพ่อให้นมลูกได้

 

 

โดยบริษัท Dentsu สร้างผลิตภัณฑ์นี้จากความคิดที่ว่าเด็กทารกในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีเวลานอนน้อยกว่าเด็กทารกจากประเทศอื่นๆ

นั่นเป็นผลลัพธ์มาจากความเครียดของผู้ปกครองที่ได้รับความยากลำบากจากการเลี้ยงดูลูก ซึ่งนั่นส่งผลต่อการดื่มนม และการนอนหลับด้วยเช่นกัน

 

 

ด้วยเหตุนี้เอง บริษัท Dentsu จึงต้องการแบ่งเบาภาระของพ่อแม่มือใหม่ ในขณะที่ทารกยังสามารถได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และการนอนหลับที่เพียงพอ

ด้วยการคิดค้นเครื่องให้นมลูกขึ้นมาเพื่อช่วยคุณแม่ลดภาระในการให้นมลูก และเพิ่มระยะเวลาในการนอนหลับของทารกขณะดื่มนมจากเครื่องโดยคุณพ่อเป็นผู้สวมใส่

 

 

และเหตุผลที่สร้างเป็นรูปทรงนี้นั้นเป็นเพราะโดยปกติแล้ว ทารกมีแนวโน้มจะจับหน้าอกคุณแม่ขณะดื่มนม เนื่องจากความนุ่มของหน้าอกทำให้เด็กทารกรู้สึกผ่อนคลาย

นั่นจึงทำให้คุณพ่อสามารถอุ้มลูกน้อยไว้ในอ้อมแขนทั้งสองข้าง พร้อมทั้งสร้างความผูกพัน และสานสัมพันธ์ระหว่างลูกและพ่อขณะดื่มนม รวมถึงทำให้เด็กทารกนอนหลับอย่างสงบได้ด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้มากมาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น…

 

“พูดก็พูดเถอะ แต่ผู้หญิงก็คือผู้หญิง และผู้ชายก็คือผู้ชายอ่ะ การให้นมลูกคือหน้าที่ของผู้หญิงเพราะพวกหล่อนมีหน้าอกที่ผลิตน้ำนมขึ้นมา และนั่นเป็นความสวยงามอย่างหนึ่งของการเป็นแม่ที่ได้สร้างความใกล้ชิดระหว่างเธอและลูกเลยนะ (ถึงแม้มันจะเหนื่อยและเจ็บมากๆ ก็ตาม)”

“เป็นนวัตกรรมที่เจ๋งต่อครอบครัวของฉันมาก เพราะสามีของฉันเขาเป็นพ่อบ้าน และมันคงจะดีมากๆ ถ้าเขาได้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ให้นมลูกแทนขวดนม มันคงสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างเขากับลูก และมันยังช่วยแบ่งเบาภาระขณะฉันลาคลอดได้ด้วย”

“อืม ถ้าฉันอยากให้ลูกดูดพลาสติก ฉันก็คงเอาขวดนมให้ลูกดื่มแหละ สิ่งนี้มันดูโง่ๆ ดีจัง”

 

“เดี๋ยวนะ ถ้าคุณพ่อและคุณแม่มีความเห็นตรงกันว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์นี้ก็ให้เขาใช้ไปสิ ใครสนกันล่ะ! มันเป็นปัญหาของใครหรอ? ทำไมชอบมองในแง่ลบกันจังเลย ยังไงความรักมันก็สวยงามเสมอแหละ”

 

ภาพจำลองการใช้จริงโดยคุณพ่อๆ ที่สนใจ

.

 

 

ที่มา: boredpanda, dentsu


Tags:

Comments

Leave a Reply