อาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนเกาหลีใต้บังคับลูกศิษย์เขียน ‘วิทยานิพนธ์’ ให้ลูกสาว

อย่างที่ทราบกันดีว่าระบบการศึกษาในเกาหลีใต้มีการแข่งขันสูง นักเรียนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการเรียนเพื่อสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาชั้นนำของประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จในอนาคต

ความเคร่งเครียดในระบบการศึกษา นำมาสู่เรื่องราวของอาจารย์มหาวิทยาลัยคนหนึ่งที่บังคับให้นักศึกษาทำวิทยานิพนธ์ให้ลูกสาวของตัวเอง

 

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าอาจารย์ผู้สอนของมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan University บังคับให้ลูกศิษย์ของเธอทำงานวิจัยกว่า 3 เดือน และยังให้พวกเขาบิดเบือนผลการทดลอง ก่อนจะตีพิมพ์งานดังกล่าวลงในวารสารวิชาการภายใต้ชื่อของลูกสาว

ลูกสาวของอาจารย์คนนี้ได้ใช้ผลงานวิทยานิพนธ์ดังกล่าว เป็นเอกสารอ้างอิงในการสมัครเข้าเรียนต่อในคณะทันตแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยโซล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ และเธอก็ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนเมื่อปีที่แล้ว

 

 

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า อาจารย์คนนี้ได้บังคับให้ลูกศิษย์คนหนึ่งทำกิจกรรมอาสากว่า 54 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อนักศึกษาคนนั้นให้เป็นชื่อลูกของเธอด้วยสินบนกว่า 500,000 วอน (ประมาณ 14,000 บาท)

นอกจากนั้นยังมีผลงานทางด้านวิชาการอีกมากมายที่อาจารย์คนนี้ให้นักศึกษาทำให้ลูกสาวของเธอ

 

ภาพของผู้ปกครองระหว่างรอลูกๆ สอบเข้ามหาวิทยาลัย

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก พ่อแม่ผู้ปกครองในเกาหลีใต้ต่างมีความต้องการให้ลูกๆ ของพวกเขาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ จึงมีการขโมยข้อสอบ จ่ายสินบน รวมถึงปลอมแปลงเอกสาร หวังสร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกๆ ของพวกเขา

 

ที่มา: scmp, channelnewsasia


Tags:

Comments

Leave a Reply