แม่แมวเกรี้ยวกราด หลักฐานชัด ไล่ขู่-กัดผู้ชายกับหมา ผู้หญิงกับเด็กไม่เคยหาเรื่อง

แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าพิศวงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนิสัยใจคอของพวกมัน รวมไปถึงลักษณะในการเลือกว่าจะรักหรือไม่รักใคร

ตัวอย่างจากเจ้าเหมียวส้มจรจัด ที่คอยดักผู้คนอยู่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เป็นที่เล่าลือเล่าอ้างว่า มันไม่ชอบผู้ชายและหมาชนิดที่ว่าห้ามเข้าใกล้!

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน บันทึกเหตุการณ์ของเจ้าเหมียวขณะออกลวดลายในหลายต่อหลายครั้ง มันจะออกอาการเกรี้ยวกราด-ส่งเสียงข่มขู่ เฉพาะผู้ชายและหมาที่เดินผ่านหน้าร้านหรือเดินเข้าร้านค้า

แต่ในทางกลับกัน หากเป็นผู้หญิงหรือเด็ก เจ้าเหมียวส้มจะไม่มีอาการเกรี้ยวกราดแต่อย่างใด นั่งสงบเรียบร้อยปล่อยให้ผ่านไปอย่างง่ายดาย

 

 

ชาวเมืองท้องถิ่นที่คอยดูแลเจ้าเหมียวส้ม อยากจะพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุว่า ทำไมเจ้าเหมียวถึงออกอาการรุนแรงได้ขนาดนี้

โดยทั่วไปแล้วเจ้าเหมียวจะสงบเสงี่ยมเรียบร้อย แต่ช่วงหลังๆ มานี้ มันเริ่มพุ่งจู่โจมใส่ผู้ชายและหมามากขึ้น

 

 

Ali Aydin ผู้ใกล้ชิดกับเจ้าเหมียว ระบุว่า มันเพิ่งจะคลอดลูกไปได้ไม่นาน และอาจจะพยายามปกป้องลูกๆ ของมันจากภัยอันตราย

“น้องไม่ได้เป็นแมวป่า นางเคยชินกับผู้คน และนางมักจะผ่านมาแถวนี้ทุกวัน มาหาอาหารให้ลูกของนาง เพราะพวกเราจะคอยต้อนรับอยู่เสมอ”

“เธอเคยชินกับจุดเดิมตลอด ไม่เคยดุร้ายมาก่อน แต่สาเหตุน่าจะมาจากลูกๆ ของเธอ นางเป็นแมวที่ดีเลยนะ สาเหตุอีกอย่างก็น่าจะมาจากที่บางคนไปทำร้ายมัน”

 

 

Beril Gencturk กล่าวเสริมว่า “ผมเห็นหลายคนเตะมันนะ มันมักจะพุ่งเข้าใส่เฉพาะผู้ชายกับหมา คงจะเป็นอาการแบบเจ็บจนฝังใจ”

Ayse Yuksel อีกหนึ่งพยานในท้องถิ่นระบุว่า “ฉันไม่เคยเห็นมันไล่กัดไล่ข่วนผู้หญิงเลย”

 

ที่มา: dailysabah, lucipost, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply