หญิงสาวทำหุ่นแทนตัวเองไว้ที่บ้าน หมาขี้กลัวจะได้รู้สึกปลอดภัยเหมือนมีเธอข้างๆ

เจ้าหมา Sara อยู่กับ Colleen มาเนิ่นนานแล้ว ก่อนหน้านี้มันเป็นเพียงสุนัขที่ถูกช่วยไว้ผู้แสนอ่อนหวาน แต่แล้วพอแก่ตัวมากขึ้นมันก็มีปัญหาเรื่องความกลัว

Sara จะมีอาการหวาดวิตกและตื่นกลัวทุกครั้งหากไม่ได้อยู่ใกล้ๆ Colleen ซึ่งก็เป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเธอไม่สามารถอยู่กับมันตลอดเวลาได้

 

 

ถ้าเธอไม่อยู่บ้านเจ้าหมาจะเอาแต่เดินวนไปมาอย่างเป็นกังวล เห่าสิ่งรอบๆ ตัวเหมือนกลัวทุกอย่าง บางครั้งก็ทำลายข้าวของหรือทำให้ตัวเองเจ็บด้วย

เคยมีครั้งหนึ่งที่ Colleen ต้องออกไปข้างนอกบ้านสักพักหนึ่ง พอกลับมาเธอก็เห็นว่า Sara เอาจมูกของตัวเองสีกับประตูจนเป็นแผลแดงแจ๋เลยทีเดียว

 

 

Colleen เคยลองใช้วิธีแก้ปัญหาทั่วไปอย่างการใช้กลิ่นบำบัด ฝึกให้มันอยู่ในกรง หรือพามันไปเดินเล่นนานๆ เป็นกานทดแทนดูแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผลดีเลย แม้แต่ยาที่สัตวแพทย์แนะนำให้ลองดูก็ไม่ได้ผลเช่นกัน

จนวันหนึ่งเพื่อนของเธอก็เสนอความคิดให้เธอลองทำตุ๊กตาแทนตัวเองไว้ที่บ้านดู เผื่อว่าเจ้าหมาจะรู้สึกเหมือนมีเธออยู่ด้วย เธอจึงลองสั่งตุ๊กตาขนาดเท่าตัวเองมาตัวหนึ่ง

 

 

ตอนที่เธอได้เจ้าตุ๊กตามา เธอชั่งใจในความคิดนี้มากๆ เธอคิดว่าเจ้าหมาไม่มีทางถูกหลอกด้วยมุกตุ๊กตาตื้นๆ แบบนี้หรอก

แต่เธอก็ตัดสินใจจะลองดู เนื่องจากถ้ามันได้ผลดีขึ้นมา ก็จะทำให้เธอออกไปทำธุระได้ง่ายขึ้น แล้วก็จะทำให้เจ้าหมาสบายใจระหว่างที่เธอไม่อยู่ได้

 

เธอแต่งตัวตุ๊กตาให้คล้ายตัวเองที่สุด หาแว่นให้ใส่ด้วย

 

เอาตุ๊กตาไปขลุกไปบนเตียงตัวเอง เพื่อให้มีกลิ่นตัวของเธอติด

 

แต่ทันทีที่เธอลองทิ้งเจ้า Sara ไว้กับหุ่นตัวนี้ดู ดูเหมือนว่ามันจะได้ผลดีกว่าที่เธอคิดเอาไว้มาก เพราะเมื่อเธอกลับมาเจ้าหมาก็ยังดูสบายใจเหมือนตอนที่เธออยู่ด้วยเลย

แถมเธอยังสามารถทิ้งเจ้าหมาไว้กับตุ๊กตาได้เป็นเวลานานอีกด้วย มันสามารถทำให้เจ้าหมารู้สึกปลอดภัยแม้ว่า Colleen จะหายออกไปหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

แถมล่าสุดเมื่อเธอกลับบ้านมา เธอก็พบว่า Sara ไปนอนหลับอย่างสนิทอยู่ตรงพื้นห้องน้ำ ซึ่งปกติมันจะไม่มานอนตรงนี้เลย แต่มันน่าจะย้ายที่นอนเพราะเธอวางเจ้าตุ๊กตาเอาไว้ตรงนี้

 

 

แน่นอนว่าตุ๊กตาตัวนี้ไม่สามารถแทนความอบอุ่นและความรักที่ Colleen มีให้มันได้หรอก แต่อย่างน้อยหญิงสาวก็ดีใจที่เธอพบทางออกซึ่งทำให้เจ้าหมาสบายใจในช่วงสั้นๆ ที่อยู่ห่างเธอได้

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply