หมาจอมแสบช่วยครอบครัวจากไฟไหม้ แบบนี้ต่อไปจะกัดรองเท้าสักกี่คู่ก็ไม่ว่าแล้ว

หากหมาของคุณเอาแต่ทำตัวป่วนๆ ก่อเรื่องกวนโอ้ยไม่เว้นแต่ละวัน คุณคงไม่นึกว่ามันจะช่วยชีวิตคุณได้หรอก แต่เอาเข้าจริงๆ พอถึงเวลามันก็ทำให้เจ้าของรอดได้เช่นกัน

เจ้าหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ Hank เป็นหมาที่ Ulysses S. Cocksman เลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่มันยังเด็ก ที่ผ่านมามันมักจะสร้างเรื่องป่วนๆ ไม่เว้นวันเสมอ

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้มันได้ช่วยชีวิตเขากับครอบครัวไว้ เขาเล่าผ่านทวิตเตอร์ว่า “ผมอยากเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Hank ให้คุณฟัง นี่รูปคือเจ้าหมาเมื่อ 6 ปีก่อน

ภรรยาของผมได้รับแจ้งเตือนจากรูปนี้ว่าเมื่อ 6 ปีก่อนมันเพิ่งกัดรองเท้า Vans คู้ใหม่ของเธอไป ดูหน้ามันก็คงรู้สึกผิไม่ใช่เล่นเลย โถ่เจ้า Hank” แปลว่าป่วนมาตั้งแต่เด็กเลยนะเนี่ย

 

 

Cocksman เล่าต่อว่า “ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเราได้รับแจ้งเตือนอันนั้น ตอนเที่ยงคืนของเมื่อคืน เจ้า Hank ก็ส่งเสียงเห่ามาจากห้องนั่งเล่นไม่หยุดเลย ส่วนภรรยาและลูกของผมหลับหมดแล้ว

หลังจากนั้นเจ้าหมาก็เข้ามาเรียกร้องความสนใจจากเขา และพยายามพาเขาออกไปข้างหลังบ้านให้ได้ ซึ่งทำให้เจ้าของของมันแปลกใจกับท่าทางของมันมาก

 

 

แต่พอเขาออกไปข้างหลังบ้านตามเจ้าหมาแล้ว เขาก็เห็นว่าโรงเก็บของซึ่งทำจากไม้กำลังลุกไหม้อยู่ ต้นไม้ที่อยู่ข้างๆ เองก็ติดไฟไปทั้งต้น ภาพบรรยากาศตอนนั้นเป็นสีแดงเพลิงไปทั่ว

เขาไม่รอช้ารีบเรียกหน่วยดับเพลิง รวมทั้งปลุกทุกคนในบ้านให้วิ่งออกมาข้างนอก โดยที่มีเจ้าหมาทั้ง 2 ตัววิ่งตามมาไม่ห่าง

 

 

ไฟยังไม่ได้หยุดลุกลามเพียงเท่านั้น มันยังลามไปติดรั้วของเพื่อนบ้านด้วย เขาจึงต้องรีบปลุกเพื่อนบ้านและครอบครัวให้ออกมาข้างนอกเช่นกัน

สักพัหนึ่งนับดับเพลิงก็มาถึง พวกเขาดับไฟได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าโรงเก็บของจะไหม้ไปหมดแล้ว และบ้านของเขาฟากหนึ่งก็มีแต่รอยสีดำ แต่โชคดีที่ด้านในบ้านของพวกเขาไม่ได้เสียหายไปมากกว่านั้นเลย

 

 

Cocksman ภูมิใจในตัวเจ้า Hank มาก ถ้าไม่ได้มันคอยเตือนภัยให้เขา ครอบครัวของเขาและเพื่อนบ้านอาจบาดเจ็บหรือตายไปแล้วก็ได้

เขาเขียนชมมันในทวิตเตอร์ว่า “นี่คือเจ้าหมาในปัจจุบัน ตอน 6 ปีก่อนมันยังกินรองเท้าอยู่เลย แต่ 15 ชั่วโมงที่แล้วมันช่วยบ้านและครอบครัวของเราไว้

ตอนนี้ถ้ามันจะเห่าเสียงดัง หรือกัดรองเท้าขาดอีกกี่คู่ผมก็จะไม่ว่ามันอีกเลย แล้วผมจะแถมสเต๊กให้มันกินอีกด้วย เพราะลูกพ่อเป็นเด็กดีแบบ 15/10 คะแนน”

 

เจ้าหมาได้ออกข่าวท้องถิ่นด้วยนะ

 

ที่มา: @USCocksman, Lad Bible, News Live Now


Tags:

Comments

Leave a Reply