เจ้าของฟาร์มวัวญี่ปุ่น เผยเคล็ดลับทำเนื้อรสชาติดีได้ด้วยการ “นวด” และให้วัวดื่ม “เบียร์”

เพื่อนๆ คิดว่าเนื้อวัวชั้นดีที่ขายกันแพงๆ นั้น เจ้าของทำอะไรถึงทำให้เนื้อมีรสชาติดีและสามารถขายได้ในราคาสูง? หากอยากรู้ วันนี้มีคุณลุงคนหนึ่งมาเผยเทคนิคลับที่ทำให้ตัวเองสามารถขายวัวได้ถึงราคา 15 ล้านบาทให้ได้รู้กัน!!

 

 

วันที่ 26 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ The Sun ได้ทำการรายงานว่าคุณลุง Tochigi ชาวญี่ปุ่นวัย 86 ปี ผู้ผลิตเนื้อมัตสึซากะเจ้าดัง ได้เผยเทคนิคสุดแปลกในการทำให้เนื้อวัวมีรสชาติดีจนสามารถขายวัวได้ในราคาถึง 15 ล้านบาท!!

โดยเทคนิคของเขานั้นออกจะแปลกเสียหน่อย เพราะนั่นคือการให้วัว “ดื่มเบียร์” ดับกระหายและคอย “นวด” พวกมันอยู่เสมอ เพื่อที่จะกระตุ้นให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น

 

 

นอกเหนือจากนี้ เขาบอกว่าเขาให้ข้าวโพดและถั่วเหลืองเป็นอาหารให้มันด้วยและหลังจาก และหลังจากกระบวนการเลี้ยงดูดังกล่าวผ่านไป 4 ปี เขาก็จะขายเฉพาะวัวตัวเมียที่ไม่มีคู่เท่านั้น

“ตัวเมียมีไขมันมากกว่าตัวผู้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีรสชาติดีกว่าเนื้อโกเบ” คุณลุง Tochigi กล่าว

 

 

หลังจากที่วัวของคุณลุงถูกขายลงตลาด ก็ดึงดูดให้นักชิมจากทั่วสารทิศทั่วโลกมาลิ้มลองรสชาติเนื้อของวัวราคา 15 ล้านบาท

หนึ่งในนั้นคือคุณ Kobayashi เจ้าของร้าน Gyugin ร้านอาหารชื่อดังที่เผยว่าปกติร้านของเขาซื้อวัวราคา 1.5 ล้านเดือนละประมาณ 4 ตัวและแม้ว่าจะเคยเดินทางไปรอบญี่ปุ่นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เคยกินเนื้อวัวที่รสดีขนาดนี้

“ร้านของผมซื้อวัวตกตัวละประมาณ 5 ล้านเยน (1.5 ล้านบาท) และแต่ละเดือนเราก็ซื้อประมาณ 4 ตัว ซึ่งผมเคยเดินทางไปชิมเนื้อมาทั่วญี่ปุ่นแล้วนะ แต่ไม่เคยกินเนื้อวัวที่ไหนที่มีรสชาติดีขนาดนี้มาก่อน” เขากล่าว

 

ที่มา The Sun, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply