“เพราะขนาดชุดไม่พอดี” NASA ประกาศยกเลิก “ทีม Spacewalk หญิงล้วนทีมแรกของโลก”

NASA” ถือว่าเป็นองค์กรคุณภาพ ที่มีจุดประสงค์เพื่อบริหารการบินและการสำรวจอวกาศ และถือว่าเป็นองค์กรที่มีพนักงานหัวกะทิเต็มไปหมด

แต่ในคราวนี้องค์กรคุณภาพอย่าง NASA กลับพลาดเสียเอง เมื่อทีม Spacewalk หญิงล้วนต้องถูกยกเลิก เพราะว่าเตรียมชุดนักบินอวกาศที่มีขนาดพอดีกับนักบินไม่ทัน

 

 

วันที่ 26 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ TheWeek ได้รายงานว่า NASA ได้ทำการยกเลิกโครงการทีม Spcaewalk หญิงล้วนลง เนื่องจากไม่สามารถหาชุดบินอวกาศให้กับลูกทีมหญิงได้ครบ

โดยก่อนหน้านี้ทาง NASA ได้ประกาศให้ Anne McClain และ Christina Koch สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมหญิงล้วนทีมแรกที่เดินทางขึ้นไปเปลี่ยนแบตลิเธียมไอออนให้แก่ดาวเทียมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

 

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงวันจริงทาง NASA ได้ออกแถลงการณ์ออกมาว่าโครงการดังกล่าวนั้นถูกยกเลิกเนื่องจากปัญหาของขนาดของชุดนักบินอวกาศ

ซึ่งชุดนักบินอวกาศไซส์กลางนั้นเป็นไซส์ที่เหมาะกับขนาดตัวของผู้หญิง แต่ในวันจริงนั้นกลับมีชุดนักบินอวกาศไซส์กลางชุดเดียว ในขณะที่อีกชุดเป็นชุดไซส์ใหญ่

นั่นทำให้ Christina Koch ต้องออกจากโครงการดังกล่าว และ Nick Hague นักบินอวกาศชายเข้ามาสวมชุดนักบินอวกาศไซส์ใหญ่และปฏิบัติหน้าที่แทนเธอ

 

 

และหลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความสงสัยกันอย่างมากมายว่าเวลาเตรียมการตั้งมากมาย แต่ทำไมถึงมีชุดนักบินอวกาศที่มีไม่เพียงพอกับนักบินหญิงทั้ง 2 คน

 

ที่มา BBC, TheWeek


Tags:

Comments

Leave a Reply