สารคดีตัวใหม่จาก BBC หมายสืบหาตัวตนแท้จริงของฆาตกร Jack the Ripper

เป็นเวลามากกว่า 130 ปี ที่ชื่อของ Jack the Ripper สร้างความหวาดกลัว สงสัยใคร่รู้ และเป็นปริศนาอันยาวนานของผู้คนในอังกฤษและทั่วโลก จากการกระทำอันโหดร้าย ไล่ล่าสังการหญิงขายบริการไปอย่างน้อยๆ 5 คน ด้วยวิธีการน่าสะพรึง

 

 

มีผู้คนมากมายพยายามค้นหาตัวฆาตกร มีทั้งการรื้อคดี ใช้วิทยาการสมัยใหม่ และทฤษฎีต่างๆ แต่จนแล้วจนรอดมันก็เป็นเพียงการคาดเดา และข้อสันนิษฐานเท่านั้น

ในตอนนี้ทางช่อง BBC ก็ได้ถ่ายทำสารคดีตัวใหม่ที่มุ่งหมายจะหาตัวตนของ Jack the Ripper ให้ได้ ซึ่งในสารคดีจะใช้ภาพถ่ายจากสถานที่เกิดเหตุจริง ใช้เทคโนโลนีเตียงผ่าตัด VR รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชและอาชญากรรมร่วมวิเคราะห์

 

 

พิธีกรผู้ดำเนินรายการคือ ศาสตรจารย์ David Wilson ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมจิตวิทยา และ นักแสดงสาว Emilia Fox โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ฉันได้รับบทในละครแนวอาชญากรรมมาหลายปี โปรเจกต์นี้จะมีข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการทำงานของตำรวจ ทั้งการนำเทคโนโลยีและควารู้ด้านนิติเวชมาใช้วิเคราะห์คดีปริศนาที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์”

ด้าน Craig Hunter บรรณาธิการที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรเจกต์นี้ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “Jack the Ripper นั้นแทบจะกลายเป็นศัพท์แทนคำว่า “ฆาตกรรมและกลอุบาย” แม้ว่าคุณจะไม่รู้รายละเอียดมากนัก แต่ก็ต้องเคยได้ยินเรื่องคดีมาบ้าง”

 

 

“มันดูน่าทึ่งนะที่วิธีการทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่จะสามารถนำมาใช้ไขปริศนาที่เก่าแก่มากกว่า 100 ปีแบบนี้”

Jack The Ripper: The Case Reopened มีกำหนดฉายทางช่อง BBC One วันที่ 4 เมษายน 2019 ตอน 3 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น โดยมีทั้งหมด 3 ตอนจ้า

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply