คุณป้าวัย 75 โชว์เก๋า ผลิตชุดทำมาจาก ‘ถุงพลาสติก’ กว่า 300 ใบ แนบเนียนมองแทบไม่ออก!!

เทรนด์สำหรับการรณรงค์ ‘ลดการใช้ถุงพลาสติก’ กำลังเป็นอะไรที่มาแรงเอามากๆ ในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนก็เข้าร่วมด้วยการเก็บถุงเอาไว้ใส่ของต่อ ใช้เท่าที่จำเป็นหรือบางคนก็เลือกที่จะใช้กระเป๋าผ้าแทน

แต่ว่านี่อาจเป็นอีกหนึ่งแนวทางการใช้ถุงพลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งนำถุงพลาสติกที่เธอได้รับมาจากการชอปปิง ทำเป็นชุดสำหรับสวมใส่ซะเลย

 

 

หากลองเพ่งพิจารณาไปที่ชุดเท่ๆ ชุดใหม่ของผู้หญิงนามว่า Rosa Ferrigno ใครหลายคนคงคิดว่ามันเป็นชุดที่ผลิตมาจากเส้นใยทั่วๆ ไปที่ใช้กัน แต่ว่าหากลองสัมผัสดูล่ะก็จะพบว่ามันมีเสียงก็อบแก็บๆ ของถุงพลาสติกออกมา

นั่นก็เป็นเพราะว่าชุดนี้ผลิตมาจากถุงพลาสติกถึง 300 ใบ!!

 

 

คุณป้า Rosa ชาวซิซิลีประเทศอิตาลีวัย 75 ปี เป็นผู้หญิงที่ชอบทำสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นในฤดูที่อากาศไม่เย็นนัก เธอก็ชอบที่จะปลูกผักปลูกดอกไม้จนเต็มแปลงไปเสียหมด

แต่ในฤดูหนาวกิจกรรมของเธอที่มักจะใช้เวลากับมัน ก็คือการง่วนอยู่กับงานเย็บปักถักร้อย ซึ่งในปีที่แล้วเธอก็ออกแบบชุดที่ทำมาจากการใช้ถุงพลาสติกสีน้ำตาลที่ได้มาจากการไปซื้อของในร้านค้า

 

 

อดีตช่างเย็บผ้าท่านนี้ (อาชีพก่อนมีครอบครัว) เล่าว่าเธอได้ปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วจากไปร่วมรับประทานอาหารกับคนในครอบครัว

แล้วสังเกตเห็นว่ามีคนๆ หนึ่งใช้กระเป๋าที่ทำมาจากการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งสำหรับเธอมากๆ

 

 

ต่อมาเธอกับลูกสาวจึงได้พยายามเสิร์ซหาวิธีที่จะทำมันขึ้นมาบ้าง และในท้ายที่สุดเธอก็สามารถผลิตกระเป๋าขึ้นมาได้จริงๆ โดยกระเป๋าใบนั้นมีทั้งสีแดง ขาว ฟ้าและน้ำตาล แต่นั่นก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เพียงเท่านั้น

หลังจากที่เธอทำกระเป๋าใบที่ 2 เสร็จสิ้น คุณป้า Rosa ก็รู้ความต้องการของตัวเองว่าเธอต้องการอะไรที่มากกว่านี้

ดังนั้นในเดือนพฤศจิกายนเธอจึงบอกกับลูกสาวไปว่าเธอจะทำกระโปรงและเสื้อแจ็คเก็ตให้ และสิ่งนี้ก็กลายเป็นโปรเจกต์ฤดูหนาวของเธอไปโดยปริยาย

 

ในท้ายที่สุดโปรเจกต์สุดวิเศษก็สำเร็จออกมาเป็นรูปเป็นร่างหลังจากใช้เวลากว่า 2 เดือนเต็มๆ ซึ่งเสื้อแจ็คเก็ตต้องใช้ถุงพลาสติกกว่า 170 ใบส่วนกระโปรงก็ต้องใช้อีก 140 ใบด้วยกันเลยทีเดียว

นี่ก็อาจเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างไอเดียดีๆ ในการใช้ถุงพลาสติกให้เกิดประโยชน์อย่างสูงที่สุด และถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากลองนำไปใช้บ้างล่ะก็ ลองดูกันได้นะ!!

 

ที่มา: odditycentral, democratandchronicle


Tags:

Comments

Leave a Reply