ชาวเน็ตลุกฮือ หลังชายนำอุปกรณ์บริษัทไปช่วย ‘แมวที่ติดอยู่บนเสา’ แต่กลับถูกพักงาน?!

ไม่ใช่ฮีโร่ทุกคนที่สวมผ้าคลุม บางครั้งพวกเขาก็สวมหมวกเซฟตี้ และเอี๊ยมสีเหลือง เหมือนกับ Maurice German พนักงานของบริษัทเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ Verizon คนนี้

เมื่อประมาณวันที่ 14 มีนาคม ระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่ที่เขต Port Richmon เขาก็ได้รับแจ้งจากหญิงคนหนึ่งว่า ‘เจ้าหญิง Momma’ แมวของเพื่อนบ้านเธอ ติดอยู่บนเสาโทรศัพท์มาแล้ว 12 ชั่วโมง! และขอให้เขาไปช่วย

German ช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าวลงมาได้อย่างปลอดภัย แต่เรื่องนี้กลับไม่ได้จบแบบ “แฮปปี้เอนดิ้ง” อย่างที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ เพราะเขากลับถูกลงโทษจาก Verizon ต้นสังกัดของตนเอง!

 

Maurice German พนักงานบริษัท Verizon

 

Amanda Fairchild Boyce ผู้โทรแจ้งเหตุ บอกกับสถานีโทรทัศน์ CBS ว่าแมวของเพื่อนบ้านเธอติดอยู่บนเสามาตั้งแต่ 22.30 วันศุกร์ (22 มีนาคม 2019) และในทีแรกก็พยายามจะช่วยมันลงมาด้วยตัวเองแต่ก็ทำไม่ได้

เธอจึงติดต่อไปทั้งหน่วยกู้ภัยสัตว์, ดับเพลิง และองค์กรอื่นๆ ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีใครยอมมา จนกระทั่ง Sandy McLeish เพื่อนบ้านของเธอที่เป็นนักกิจกรรมสัตว์ได้หาเบอร์ของพนักงาน Verizon คนนี้มาให้

 

น้องเหมียวติดอยู่บนเสาโทรศัพท์

 

เมื่อ German ทราบเรื่องเขาก็ตกลงให้ความช่วยเหลือ และในระหว่างที่เขาช่วยแมวลงมาก็ถูกทางสถานีโทรทัศน์ CBS ถ่ายเอาไว้

 

.

 

วิดีโอเหตุการณ์

 

แต่เมื่อทาง Verizon ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเขากลับคิดว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่ German นำอุปกรณ์ของบริษัทมาใช้งานในพื้นที่ที่เขาไม่ได้รับผิดชอบ และทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตราย จึงตัดสินใจ “พักงานเขา”…!

“พวกเราไม่ยินดีกับเหตุการณ์นี้” Rich Young ตัวแทนของ Verizon กล่าว “เรามีความมุ่งมั่นและต้องรับผิดชอบในการทำให้พนักงานและลูกค้าของเขาปลอดภัยในขณะที่ทำงานในพื้นที่ของแต่ละบุคคล”

“น่าเสียดายที่เป้าหมายของพนักงานคนนี้น่าชื่นชม แต่เขาเสี่ยงชีวิตตัวเองให้ตกอยู่ในอันตราย การกระทำของเราอาจจะทำให้คนไม่พอใจ แต่มันเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับคนของเราและชุมชนที่เรารับใช้”

 

Boyce ผู้แจ้งเหตุได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตได้ทราบ

 

การโดนพักงานของ German สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก จน Boyce หญิงสาวผู้ที่โทรแจ้งเหตุถึงกับเปิดรณรงค์รับบริจาคเงินในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อสนับสนุนการกระทำของเขา

หลังจากรับบริจาคมา 3 วัน ยอดเงินก็ทะลุจากเดิมทีตั้งไว้ 2,400 ดอลลาร์ฯ (ราว 75,000 บาท) ขึ้นไปถึง 3,395 ดอลลาร์ฯ (ราว 1 แสนบาท) แล้ว

 

 

ตัวอย่างคอมเมนต์จากชาวเน็ต

“นายทำได้ดีแล้ว แต่เจ้านายของนายอาจจะไม่ใช่คนรักสัตว์”

 

“แทนที่จะใช้เรื่องนี้เป็นการโปรโมทภาพลักษณ์ที่ ‘ดี’ ของบริษัทได้ฟรีๆ พวกเขากลับเลือกโปรโมทภาพลักษณ์ที่ ‘แย่’ ออกมา”

 

“ไม่เอาน่า เขาช่วยแมวไว้นะ เขาคือฮีโร่!”

 

“ชายคนนี้ทำสิ่งที่ดี แต่โลกนี้มันผิดเพี้ยน”

 

“บริษัทควรภูมิใจนะที่มีพนักงานแบบนี้”

 

“ถ้าผมเป็นเจ้านายของเขา ผมคงจะจ่ายให้เขาเพิ่มเป็นสองเท่า”

 

ตอนนี้ยังไม่มีรายงานออกมาเพิ่มเติมว่าสุดท้าย Verizon ทำการเปลี่ยนใจหรือไม่เมื่อโดนกระแสสังคมกดดัน

แต่สำหรับใครที่ประทับใจกับเรื่องราวของ German และอยากสนับสนุนก็สามารถเข้าไปบริจาคใน GoFundMe ได้เลยครับ

 

ที่มา: CBS Philly, GoFundMe, Amanda Fairchild Boyce, SteveLindsayCBS, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply