‘แค่แจ้งเบาะแส’ นักข่าวสาวชี้แจง ถูก กกต. เรียกตัวหลังยิงคำถามมีสปิริตจะลาออกหรือไม่

เมื่อวานนี้ (25 มีนาคม 2019) พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. และนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. ได้แถลงเกี่ยวกับการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งก็มีสื่อเข้าไปร่วมแถลงการณ์ในครั้งนี้มากมาย

แต่ที่เป็นประเด็นก็คงไม่พ้นกับคำถามของคุณปอเปี๊ยะ กาลเวลา เสาเรือน ผู้สื่อข่าวสาวจากช่องเวิร์คพอยท์ ที่ถามทาง กกต. เกี่ยวกับเรื่องที่มีการล่ารายชื่อเพื่อยื่นเรื่องถอดถอน กกต. ชุดปัจจุบัน พร้อมถามถึงสปิริตจะลาออกหรือไม่

 

 

หลังจากภาพของคุณปอเปี๊ยะ ถูกเผยไปในโซเชียลมีเดีย ก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมอย่างมากมาย

https://twitter.com/MAYTA____/status/1110091921005801472

.

.

 

แต่ล่าสุดได้มีข่าวออกมาว่าหลังจากที่เธอยิงคำถามที่เป็นประเด็นใส่ กกต. ในครั้งนั้น ทำให้เธอถูกทางเจ้าหน้าที่ กตต. เรียกตัวไปเข้าห้องเพื่อทำการสอบสวน ทำเอาชาวเน็ตหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้

ซึ่งวันนี้ (26 มีนาคม 2019) เธอก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเองว่าที่เจ้าหน้าที่ กกต. เชิญตัวเธอไปนั้นก็เพื่อแจ้งเบาะแสให้กับ กกต. เท่านั้น ไม่มีได้ถูกเรียกไปข่มขู่แต่อย่างใด

 

 

โดยเธอได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า??❤️ ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ให้กำลังใจและเป็นห่วงนักข่าวตัวเล็กๆ คนนี้นะคะ

กำลังใจของทุกท่านมีค่ากับหนูมากๆ ทุกคำถามที่ถาม ได้นำมาจากคอมเมนต์ ที่ทุกท่านหรือก็คือ “ประชาชน” อยากฝากถึง กกต. ปอเปี๊ยะและทีมข่าวจึงขออนุญาตเป็นกระบอกเสียงและทำตามหน้าที่เท่าที่จะทำได้..

การที่ จนท.กกต. เรียกตัวไป เป็นเพียงการให้ข้อมูลแจ้งเบาะแสกับ กกต. เท่านั้น ไม่มีการเรียกตัวไปข่มขู่แต่อย่างใดค่ะ ในครั้งนี้ยังมีพี่ๆ สื่อจากหลายสำนักช่วยกันซักถาม ขอกำลังใจให้สื่อมวลชนทุกสำนักด้วยนะคะ..”

 

 

#เหมียวโคบี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชมคุณปอเปี๊ยะ และขอให้คุณปอเปี๊ยะทำหน้าที่ในฐานะนักข่าวที่มีจรรยาบรรณแบบนี้ต่อไปนะครับ

 

ที่มา Kanwaela Soa-ruen 


Tags:

Comments

Leave a Reply