11 ค็อกเทลยอดฮิตจากทั่วโลก เด็ดดวงจนต้องตามไปโดนถ้าไปเยือนถึงถิ่น

หากพูดถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แต่ยังมีความอร่อย และให้รสชาติที่หลากหลาย โดยขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่ใช้นั้น เชื่อว่าหลายคนคงต้องนึกถึง “ค็อกเทล”

แน่นอนว่าค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตทั่วโลก ที่ใช้เหล่าชนิดต่างๆ ใส่น้ำแข็ง เขย่าเข้าด้วยกัน หรืออาจใส่น้ำผลไม้ กับชิ้นผลไม้เพื่อเพิ่มรสชาติและสีสัน ขึ้นอยู่กับสูตรและวัตถุดิบของแต่ละประเทศที่แตกต่างกันไป

ซึ่งวันนี้ได้คัดสรร 11 ค็อกเทลที่น่าลิ้มน่าลองทั่วโลกมาดับกระหายคลายความร้อน และฝุ่นควันในบ้านเรา ที่หากได้ไปเยือนก็อย่าลืมเก็บไว้ในลิสต์ด้วยนะ!

 

1. Pimm’s Cup ประเทศอังกฤษ

ค็อกเทลแก้วนี้มีส่วนผสมหลักคือเหล้าจิน ขิง ใบมิ้นต์ และแตงกวา ซึ่งสูตรนี้คิดค้นโดยพ่อค้าขายปลาชาวอังกฤษชื่อ James Pimm กลายเป็นที่มาของชื่อค็อกเทลนั่นเอง

 

2. Singapore Sling ประเทศสิงคโปร์

เชื่อว่าค็อกเทลแก้วนี้ถูกคิดค้นขึ้นที่โรงแรมราฟเฟิลส์เป็นที่แรก โดยมีส่วนผสมหลักคือเหล้าจิน เหล้าเชอร์รี่ และผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะนาว น้ำทับทิม และน้ำสับปะรด เป็นต้น

 

3. Pisco Sour ประเทศเปรู หรือประเทศชิลี

Pisco คือบรั่นดีที่ได้จากการบ่ม และกลั่นน้ำองุ่นมัก จากนั้นจึงนำมาเป็นส่วนผสมหลักในค็อกเทลแก้วนี้ ซึ่งนอกจาก Pisco แล้วก็มีน้ำมะนาว ไข่ขาว และเหล้า Bitters เป็นต้น

 

4. Daiquiri ประเทศคิวบา

ค็อกเทลแก้วนี้มีรสชาติคล้ายผลไม้จากส่วนผสมของเหล้ารัม เหล้ารสผลไม้ น้ำเชื่อม และน้ำมะนาว เขย่าเข้าด้วยกัน เชื่อว่าค็อกเทลแก้วนี้ถูกตั้งชื่อตามชายหาด Daiquirí ในประเทศคิวบา

 

5. Umeshu ประเทศญี่ปุ่น

หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อเหล้าบ๊วย ส่วนผสมประกอบไปด้วยลูกบ๊วย น้ำตาลกรวด และวอดก้า เป็นต้น โดยมีวิธีการทำคือนำมาหมักเข้าด้วยกัน

 

6. Paloma ประเทศเม็กซิโก

พระเอกของค็อกเทลแก้วนี้นั้นคือส้มโอนั่นเอง โดยนำส้มโอ น้ำมะนาว โซดา และเหล้าเตกีล่ามาผสมกัน เชื่อว่าเครื่องดื่มแก้วนี้ผลิตโดย Don Javier Delgado Corona เจ้าของบาร์ La Capilla ในรัฐฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก

 

7. Blue Hawaiian รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ค็อกเทลแก้วนี้เป็นเครื่องดื่มผลไม้ที่ทำจากเหล้ารัม น้ำสับปะรด และหัวกะทิ จนเกิดเป็นค็อกเทลสีสันสดใส และรสชาติเปรี้ยวบาดใจแก้วนี้

 

8. Sazerac เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ค็อกเทลแก้วนี้ตั้งชื่อตามส่วนผสมหลักนั่นคือวิสกี้ Sazerac Rye ตามมาด้วยน้ำตาล เปลือกมะนาว เหล้า Bitters และเหล้า Herbsaint

 

9. Caipirinha ประเทศบราซิล

ถือได้ว่าเป็นค็อกเทลประจำชาติบราซิลกันเลยทีเดียว เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย และมีรสชาติหวาน มีส่วมผสมหลักคือเหล้า cachaça เป็นเหล้าบราซิลที่ทำจากน้ำอ้อยหมัก นำมาผสมกับมะนาวซีก และน้ำตาลจนเป็นค็อกเทลแก้วนี้

 

10. Sangria ประเทศสเปน

โดยดั้งเดิมแล้ว Sangria ผลิตจากไวน์แดง และผลไม้หลากหลายชนิดหั่นบางๆ อาจใส่เหล้ารัม อบเชย หรือใช้ไวน์ขาวแทนไวน์แดงก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน โดยเชื่อว่าชื่อมีที่มาจากภาษาสเปน “sangre” แปลว่าเลือด

 

11. Negroni ประเทศอิตาลี

ค็อกเทลแก้วนี้นำเหล้าจิน ไวน์หวาน Vermouth และเหล้า Campari ในปริมาณที่เท่ากันผสมเข้าด้วยกัน โดยถูกสั่งครั้งแรกที่เมืองฟลอเรนซ์ เมื่อท่านเคานต์ Camillo Negroni สั่งเครื่องดื่มอเมริกาโน่โดยใช้เหล้าจินแทนโซดา

 

 

ที่มา: Thisisinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply