แฟนพันธุ์แท้ ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ได้รับการบันทึกในสถิติโลกด้วยของสะสมกว่า 3,686 ชิ้น

เชื่อว่าแฟนๆ ภาพยนตร์ เพลง หรือการ์ตูนแอนิเมชั่นคงมีของสะสมอยู่เต็มบ้าน เรียกได้ว่าเป็นความคลั่งไคล้อย่างหนึ่งของเหล่าแฟนคลับที่จะได้เก็บของต่างๆ ไว้เป็นที่ระลึก ทำให้รู้สึกอุ่นใจเพียงได้ครอบครองของเหล่านี้

เช่นเดียวกับ Victoria Maclean ยูทูบเบอร์วัย 38 ปีที่เริ่มสะสมของที่ระลึกจากภาพยนตร์ ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ที่เธอชื่นชอบตั้งแต่ 18 ปีที่แล้ว จนตอนนี้เธอมีของสะสมกว่า 3,686 ชิ้น!!

 

 

Maclean เปรียบเสมือนเด็กในร่างผู้ใหญ่ เธอหลงใหลในการอ่านและเขียนหนังสือ แถมยังชอบสะสมของที่ระลึกจากนวนิยายของ J.K. Rowling

เธอล่าว่า “ฉันคิดว่าฉันเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความเหมาะสม และเป็นที่หนึ่งในด้านของสะสมจากแฮร์รี่ พอตเตอร์” 

 

 

ก่อนหน้านี้ในปี 2013 ได้มีการบันทึกสถิติของ Menahem Asher Silva Vargas แฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชาวเม็กซิโก ด้วยของสะสม 3,097 ชิ้น

แต่ Maclean ได้ทำลายสถิติเดิมของ Guinness World Records สาขา Wizarding World Collection world record ด้วยการครอบครองของสะสมจากแฮร์รี่ พอตเตอร์รวมถึงเรื่อง Fantastic Beasts ในจำนวนมากกว่าและมีมูลค่าสูงถึง 3 ล้านบาท

 

.

 

ของสะสมของเธอประกอบไปด้วยหนังสือ แผ่น DVD ของเล่น กระเป๋า และเครื่องประดับ ซึ่งแต่ละชิ้นต้องใช้เวลาตามหาอย่างยาวนาน อย่างเช่น ตัวต่อโกลเด้นสนิชทองคำแท้จากประเทศญี่ปุ่น ที่เธอใช้เวลากว่า 6 ปีถึงจะหาซื้อมาได้

 

https://www.instagram.com/p/BvbVsOQgXw_/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จาก Guiness World Record ได้ทำการตรวจสอบของสะสมและบันทึกชื่อของเธอลงในสถิติโลก ก่อนมอบหลักฐานให้กับเธอท่ามกลางความยินดีของคนในครอบครัว ซึ่งนับเป็นความประสบความสำเร็จอีกขั้นในฐานะแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่พอตเตอร์คนนี้

 

ที่มา: bbc, independent, nydailynews


Tags:

Comments

Leave a Reply