เจ้าหน้าที่พบ ‘หนู’ ข้างรั้วเรือนจำ ข้างในเต็มไปด้วยยาเสพติดและมือถือ นี่มันวิธีลักลอบแบบใหม่!

คำเตือน: เนื้อหาในข่าวมีภาพประกอบรุนแรง อาจสร้างความไม่น่าอภิรมย์ต่อผู้อ่านได้

 

หลายคนน่าจะเคยเห็นจากหนังหรือทีวีซีรีส์ว่าของผิดกฎหมาย (รวมถึงอุปกรณ์สื่อสาร) นั้นมีค่าเป็นอย่างมากภายในคุก และเหล่านักโทษก็มีสารพัดวิธีที่จะลักลอบนำสิ่งเหล่านี้เข้าไป

ล่าสุด ได้มีรายงานออกมาว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบหนึ่งในวิธีการที่นักโทษลักลอบนำของผิดกฎหมายเข้าไปในคุก โดยการใส่ไว้ข้างในตัว ‘หนู’ ?!

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เรือนจำแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร มีรายงานออกมาวันที่ 25 มีนาคม 2019 ว่าเจ้าหน้าที่พบหนู 3 ตัวอยู่ใกล้กับรั้วฝั่งด้านในของเรือนจำ และสังเกตเห็นว่าท้องของพวกมันมีรอยเย็บอยู่?!

เมื่อนำหนูไปผ่าท้องก็พบโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง, ซิมโทรศัพท์ 3 ชิ้น, กระดาษม้วนบุหรี่, ยาเสพติด, กัญชา และยาเสพติดที่เรียกกันว่า “สไปซ์”

 

.

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Rory Stewart รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในคุกให้รัดกุมยิ่งขึ้น

นั่นก็เพราะว่ายาเสพติดจะทำให้สภาพแวดล้อมในเรือนจำมีความอันตรายมากกว่าเดิม และการที่นักโทษใช้โทรศัพท์ได้อย่างอิสระนั้นอาจทำให้พวกเขาก่ออาชญากรรมได้ด้วยการสั่งการจากภายในคุก

 

 

ในเดือนมีนาคม 2018 มีสถิติรายงานว่าพบยาเสพติดกว่า 13,119 ครั้งในเรือนจำที่ประเทศอังกฤษและเวลส์ เพิ่มขึ้นมา 23% จากปีก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกันกับโทรศัพท์มือถือที่ถูกพบ 10,643 ครั้ง เพิ่มขึ้นมา 15%

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นักโทษมักจะสร้างสรรค์กลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะลักลอบสิ่งของเข้ามาในเรือนจำเสมอไม่ว่าจะเป็นการซ่อนไว้ในเฟอร์นิเจอร์ ในเครื่องใช้ไฟฟ้า ในลูกเทนนิส หรือใช้นกพิราบ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ถูกพบว่ามีการใช้หนู

 

ที่มา: Daily Mail, Telegraph, The Guardian, BBC, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply