จากเด็กถูกกลั่นแกล้ง เป็นแรงผลักดันให้ “Ed Sheeran” ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

หลายต่างรู้จัก Ed Sheeran ในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง เจ้าของผลงานเพลงอันโด่งดังอย่าง “Shape of You” และ “Thinking Out Loud” แต่ใครจะรู้ว่าก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้นั้น เขาจะต้องพบเจอกับอุปสรรคในชีวิตอย่างไรบ้าง

 

 

ด้วยเส้นผมสีแดง แว่นตาอันใหญ่ แถมยังพูดติดอ่างขาดความมั่นใจ ทำให้เด็กชาย Ed Sheeran ถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนรังแกจนกลับบ้านมาร้องไห้ทุกวัน

อย่างไรก็ตาม บุคลิกที่ใครๆ มองว่า “แปลก” กลับเป็นแรงผลักดันให้เขาให้เขาเข้าสู่เส้นทางนักดนตรี Ed Sheeran ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เสียงเพลงทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น และทำให้เรียนรู้ว่าเขาทำอะไรได้ดี

 

ภาพ Ed Sheeran ในวัยเด็ก

 

Ed Sheeran ยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้เขารู้สึกว่าตัวเองไม่มีด้านที่โดดเด่น แม้กระทั่งเรื่องฟุตบอลที่เขามองว่าเท่สุดๆ เขาก็ไม่มีความถนัดมากพอ เขาจึงเริ่มมองหาอย่างอื่นที่เหมาะกับเขา สิ่งนั้นก็คือดนตรี

เขาชอบฟังได้ฟังเพลงของ Bob Dylan และ Eric Clapton ซึ่งพ่อของเขาก็ได้พาไปคอนเสิร์ตหลายต่อหลายครั้ง จนเขาเริ่มหัดเล่นกีตาร์

ตอนเขาเริ่มเล่นดนตรี เพื่อนๆ ต่างจดเขาในภาพเด็กชายผมแดง ถือกีตาร์ตัวเล็กๆ จนเมื่อเข้าเรียนในชั้นมัธยมปลาย เขาก็ได้ร่วมวงดนตรีกับเพื่อนๆ และเริ่มสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมา

 

 

เรียกได้ว่าการกลั่นแกล้งในวัยเด็กเป็นแรงผลักดันทำให้ Ed Sheeran กลายเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน

เพื่อนๆ ที่กำลังพบเจอกับอุปสรรคในชีวิตก็อย่าพึ่งยอมแพ้ #เหมียวเปปเปอร์ เชื่อว่าทุกคนต้องประสบความสำเร็จในแบบของตัวเองแน่ๆ ในอนาคต เราเป็นกำลังใจให้!

 

ที่มา: dailymail, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply