เด็กอายุ 11 เพิ่งรู้ตัวว่าถูกปู่ข่มขืนจากการเรียน ‘เพศศึกษา’ ที่โรงเรียน นำไปสู่การจับกุมในที่สุด!!

สำหรับเด็กๆ คงยังไม่รู้ว่าการกระทำแบบใดที่ถูกการกระทำใดที่ผิด และสิ่งที่จะสามารถทำให้พวกเขารู้ได้ก็คือเรื่องของ ‘การศึกษา’ ดั่งเช่นในกรณีที่น่าสลดที่เกิดขึ้นในประเทศมาเลเซีย

เมื่อเด็กหญิงวัย 11 ปีคนหนึ่งเพิ่งจะรู้ตัวว่าถูกคุณปู่ ‘ข่มขืน’ มาอย่างยาวนานจากการที่เธอได้เรียนวิชาเพศศึกษาที่โรงเรียน!!

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เมืองโกตากีนาบาลู ประเทศมาเลเซีย เมื่อเด็กหญิงวัย 11 ปีคนหนึ่งถูกคุณปู่ข่มขืนนานเป็นปี แต่เธอก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใครจากความที่เธอไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอถูกคุณปู่กระทำเป็นสิ่งที่ผิด

แต่ว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เด็กหญิงชั้นป.5 คนนี้ก็ได้เรียนรู้ว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศจากการเรียนวิชาเพศศึกษาที่สอนโรงเรียน

จากการเรียนรู้ภายในห้องเด็กหญิงจึงนำเรื่องของเธอไปปรึกษากับทางคุณครู ซึ่งในเวลาต่อมาคุณครูก็แจ้งเรื่องนี้กับทางแม่ของเด็ก และนำไปสู่การแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมคนปู่ต่อไป

 

 

ในเวลาต่อมาคุณปู่ผู้ประกอบอาชีพเป็นชาวนาวัย 50 ปีก็ถูกศาลตัดสินจำคุก 27 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้  Winnie Yee ประธานกลุ่มต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กแห่งรัฐซาบะห์ (Sabah Women’s Action-Resources Group) ออกมาเรียกร้องให้มีการสอนวิชาเพศศึกษากับทุกๆ โรงเรียนในรัฐ

เธอกล่าวว่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่เศร้า แต่มันก็เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าการศึกษาเรื่องเพศเป็นเรื่องที่จำเป็นและมันสามารถช่วยเหยื่อให้ได้รับการช่วยเหลือได้

 

 

“ขณะนี้เรากำลังดำเนินการเพื่อให้กระทรวงการศึกษาของรัฐขยายการสอนเรื่องเพศศึกษาไปยังทุกโรงเรียนในซาบะห์ 

“เยาวชนบางคนในมาเลฯ ทดลองเสพยาเสพติดและมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกัน ซึ่งเรื่องเช่นนี้ทำให้พวกเขามีโอกาสเสี่ยงในการตั้งครรภ์โดยไม่พึ่งประสงค์ รวมถึงการติดเชื้อ HIV โรคตับอักเสบและโรคติดต่อทางเพศ”

“ทุกๆ โรงเรียนจำเป็นต้องมีใครบางคนที่สามารถพูดคุยประเด็นนี้ได้” Yee กล่าว

 

ที่มา: worldofbuzz, straitstimes, thestar

 

 


Tags:

Comments

Leave a Reply