เชิญพบกับความน่ารักของ “คาราคัล” แมวป่าที่มีทั้งความแบ๊วและสุขุมในตัวเดียวกัน

เมื่อพูดถึงแมวป่าล่ะก็ สิ่งที่ทุกคนมักจะนึกถึงต้องเป็นเสือหรือสิงโตไม่ผิดแน่นอน เพราะว่าพวกมันเป็นสัตว์ป่าตระกูลแมวที่เป็นที่รู้จักดี

ทั้งที่จริงๆ แล้วยังมีหากพูดถึงแมวป่า ก็ยังมีอีกหลายสายพันธุ์ที่เข้าข่ายคำนี้ โดยเฉพาะสัตว์แสนเท่อย่าง คาราคัล ที่เพื่อนๆ กำลังจะได้เห็นกัน

 

 

คาราคัล (Caracal) เป็นแมวป่าที่มีขนาดเล็กกว่าพวกสิงโตและเสือ ชื่อของมันมีต้นตอมาจากคำว่า karakulak ในภาษาตุรกี ซึ่งคำคำนี้แปลว่า “หูสีดำ” ซึ่งก็เป็นชื่อที่อธิบายถึงตัวพวกมันได้ดีจริงๆ

จุดที่โดดเด่นของพวกมันก็คือหูสีดำเรียวยาวที่มีขนตรงปลายนี่แหละ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้พวกมันดูสง่างามในสายตาของพวกเรา อีกอย่างก็คือหางที่ค่อนข้างจะสั้นกว่าเพื่อนแมวสายพันธุ์อื่น

 

 

หูของพวกเราเท่ใช่ไหมล่ะ

 

ขนาดตัวก็ไม่ได้ใหญ่มาก ถ้าเทียบให้เห็นภาพก็จะประมาณนี้

 

แต่ถึงจะตัวพวกมันจะไม่ได้ใหญ่มาก พวกมันก็เป็นนักล่าที่น่าเกรงขามทีเดียว ในสัตว์ตระกูลแมวขนาดเท่าๆ กัน มันถือเป็นสายพันธุ์ที่วิ่งได้ไวที่สุดเลยล่ะ

ดังนั้นคาราคัลจึงวิ่งเข้าถึงตัวเหยื่อได้อย่างง่ายดาย โดยเหยื่อของพวกมันก็จะเป็นสัตว์ตัวเล็กกว่าจำพวกนกซะเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็พวกกระต่ายป่า

 

 

เรื่องขนาดตัวอาจไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าเรื่องความเร็วเราไม่ยอมแพ้หรอก

 

และในขณะที่คาราคัลซึ่งโตเต็มวัยแล้วดูมีความหล่อเหลาหรือสุขุม ลูกๆ ของพวกมันกลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง

ขอบอกเลยว่าลูกคาราคัลตัวน้อยนั้นน่ารักมากๆ พวกมันทั้งตัวเล็กน่าทะนุถนอมและมีขนฟูสวย ดูน่ารักชนิดที่เราอยากจะคว้าตัวพวกมันมากอดไว้แน่นๆ ทันทีที่เห็นเชียวล่ะ

 

 

คาราคัลตัวโตก็จะหล่อหน่อยๆ

 

ส่วนตัวเล็กดูแบ๊วๆ ใสๆ แบบคนละขั้วเลย

 

น่ารักน่ากอดเป็นที่สุด

 

ถึงมันจะเป็นสัตว์ป่าที่ไม่ควรเอามาเลี้ยง แต่บอกเลยว่าถ้าทาสแมวได้เห็นคาราคัลตัวจริงแล้วจะต้องตกหลุมรักความเท่และน่ารักของพวกมันแน่นอน

 

 

ที่มา: Kandoli


Tags:

Comments

Leave a Reply