ตูบถูกยกให้เป็นฮีโร่ เพราะมันช่วยชีวิตเด็กหญิง เตือนภัยก่อนบ้านจะถูกไฟไหม้

เจ้าหมาพิตบูลล์ตัวหนึ่งถูกคนในครอบครัวยกให้เป็นฮีโร่ เนื่องจากมันช่วยเตือนพวกเขาเกี่ยวกับไฟไหม้ ทำให้พวกเขาหลบหนีออกมาทันก่อนบ้านจะถูกไฟไหม้ ถ้าไม่มีมันพวกเขาอาจไม่ได้อยู่เพื่อบอกเล่าความแสนรู้ของมันแล้ว

Latana Chai ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกามีลูกสาวที่น่ารักชื่อว่า Masailah และก็มีสุนัขพิตบูลล์ชื่อว่า Sasha อยู่ด้วย

Masailah และ Sasha เกิดในเวลาใกล้เคียงกัน จึงบอกได้ว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด พวกเธอจึงมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันเป็นพิเศษ

 

 

คืนหนึ่งในเดือนมิถุนายน 2018 เจ้า Sasha ที่ปกติจะอยู่นอกบ้านเริ่มเห่าเสียงดังอย่างต่อเนื่อง และก็ข่วนเรียก Chai จากประตูหลังบ้าน เธอแปลกใจมากที่มันทำแบบนั้นเนื่องจากมันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

เธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันวิ่งไปเปิดประตูให้มัน มันวิ่งพรวดเข้าไปด้านในโดยยังเห่าอยู่ ฉันคิดว่า ‘แกเป็นอะไรน่ะ ปกติไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย’ แล้วฉันก็มองไปข้างนอกจึงเห็นว่าบ้านข้างๆ มีขวัญดำลอยออกมา แล้วก็มีไฟลุกด้วย”

ตอนนั้นแหละที่ Chai เข้าใจว่าเจ้าหมาพยายามเตือนภัยให้เธอรู้ถึงไฟไหม้นี่เอง เธอและเพื่อนบ้านอาศัยอยู่ในบ้านแถวที่สร้างติดกัน ดังนั้นอีกไม่นานไฟก็ต้องไหม้มาถึงบ้านเธอแน่ๆ

 

 

ทันทีที่ Chai ตั้งสติได้ เธอรีบวิ่งกลับเข้าไปในบ้านเพื่อพา Massailah ออกมา แต่พอไปถึงเธอก็เห็นเจ้า Sasha พยายามช่วยเด็กหญิง โดยการคาบผ้าอ้อมของเธอแล้วลากตัวออกมาอยู่แล้ว

จากนั้นเธอ ลูกสาวและเจ้าหมาจึงหนีออกมาที่หน้าบ้านด้วยกันแล้วโทรเรียกนักดับเพลิง แต่กว่าพวกเขาจะมาถึงบ้านของเธอก็ลุกเป็นไฟอย่างน่าสะพรึงกลัวแล้ว

 

 

บ้านของเธอลุกเป็นไฟอย่างรวดเร็วหลังหนีออกมาได้ไม่นาน

 

บ้านของเธอเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ต่อได้อีก แต่โชคดีที่เพื่อนของเธอช่วยตั้งเพจ GoFundMe เพื่อรวบรวมทุนมาช่วยเหลือ Chai และครอบครัว

ซึ่งหลังจากชาวเน็ตได้รู้เรื่องราวความแสนรู้ของ Sasha พวกเขาก็เห็นใจและช่วยกันส่งเงินมาช่วย จนจำนวนเงินถึงยอดที่ตั้งไว้ในไม่นาน

 

 

Chai เขียนเล่าในเพจ GoFundMe ของเธอว่า “เจ้าหมาช่วยชีวิตพวกเราทั้งหมดไว้ มันเป็นฮีโร่ของเรา ถ้าไม่มีมันเราก็คงไม่รอดชีวิตออกมา”

ครั้งหนึ่งเคยมีนักข่าวถาม Chai ด้วยว่าหลังจากที่มันช่วยพวกเธอแล้ว เธอคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวรึยัง ซึ่ง Chai ก็ตอบโดยไม่ต้องคิดเลยว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเธอมาตั้งแต่มันเกิดแล้ว

 

ดูคลิปข่าวที่เจ้าหมาช่วยครอบครัวได้ทางนี้

 

ที่มา: Animal Channel, KCRA News, Tom Miller


Tags:

Comments

Leave a Reply