สาวเผย หลังเลิกกินช็อกโกแลต น้ำหนักลดลงเกือบ 40 กก. สุขภาพดีขึ้นเป็นกอง

เมื่อมกราคมปี 2018 Fiona Maguire มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 96 กิโลกรัม เสื้อผ้าที่ขายต่างร้านแทบไม่มีไซส์ของเธอให้ซื้อใส่แล้ว

การที่เธอมีน้ำหนักที่มากเกินเกณฑ์นั้นเป็นเพราะว่าเธอชอบการกินอย่างมาก โดยเฉพาะช็อกโกแลตบาร์ ซึ่งในแต่ละวันเธอจะกินช็อกโกแลตบาร์ไซส์ใหญ่สำหรับครอบครัวอย่างน้อย 2 แท่ง

 

.

 

ตัวเองก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยง่าย แค่เดินนิดหน่อยก็เหนื่อยจนหอบ แม้แต่ในวันแต่งงานของตนเองเธอก็รู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว จนในที่สุดเธอไม่สามารถฝึกเล่นฟุตบอลได้เหมือนเดิม เธอจึงรู้ตัวว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น Fiona ยังโดนคำพูดล้อเลียนจากคนอื่นอยู่เรื่อยๆ ครั้งหนึ่งเธอไปช่วยงานเพื่อนในผับแห่งหนึ่งและโดนบอกว่า “ผู้หญิงอ้วนๆ น่ะ จีบแป๊บเดียวก็ติดแล้ว” เธอเข้าใจว่ามันเป็นคำพูดล้อเล่นที่คนพูดไม่ได้คิดอะไร แต่คำพูดนั้นมันติดอยู่ในใจเธอมาโดยตลอด

 

Fiona จึงตัดสินใจว่า เธอจะไม่เป็น “ยัยอ้วน” อีกต่อไป

 

 

เธอเริ่มจากการเปลี่ยนวิธีทานอาหาร เธองดกินช็อกโกแลตที่เคยชอบมากๆ และเปลี่ยนมากินผลไม้แทน หลังอดทนห้ามใจตัวเอง น้ำหนักเธอค่อยๆ ลดลง จนเธอสามารถกลับมาออกกำลังกายได้  ซึ่งมันก็ยิ่งช่วยให้ร่างกายเธอดูดีขึ้นอีก

เธอบอกว่า “จากน้ำหนัก 96 กิโลกรัม ฉันลดลงมาเหลือ 58 กิโลกรัม และฉันหวังว่าจะลดให้เหลือ 57 กิโลกรัมต่อไป ถึงตอนนั้นเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็จะสำเร็จแล้ว”

 

 

“หลังจากเปลี่ยนอาหารการกิน ผิวก็กลับมาสวยมากขึ้น ตอนนี้ฉันทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น และกลับมาเป็นฟุตบอลที่ช่วยให้ฉันแข็งแรงขึ้นอีก

ฉันอยากจะบอกทุกๆ คนที่กำลังคิดอยากลดน้ำหนัก ลงมือทำกันเถอะค่ะ การเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ดีนั้นมันยากในช่วงแรกๆ แต่พอทำไปเรื่อยๆ มันก็จะง่ายขึ้นเอง”

 

 

Fiona ยังบอกอีกว่า “คนอื่นๆ มักจะดูภาพก่อน-หลังลดน้ำหนักของฉัน แล้วบอกว่าฉันดูเหมือนเป็นคนละคนกับก่อนหน้านั้น

“นั่นเป็นเพราะฉันเปลี่ยนไปจากเดิมแล้ว ฉันมีความมั่นใจในตัวเอง มีความสุข สุขภาพดี และมีพลังเปี่ยมล้น”

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply