ชายชาวจีนเอา ‘หนู’ ใส่หม้อไฟเรียกร้องเงินชดเชยจากร้าน 23 ล้าน โป๊ะแตกถูกจับได้!!

เราอาจจะเคยเห็นข่าวเรื่องของการมี ‘สิ่งแปลกปลอม’ อยู่ในอาหารอย่างเช่น แมลงสาบ หนูหรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นความผิดจริงๆ ของทางร้านหรือก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจเป็นฝีมือของลูกค้าที่จัดฉากขึ้นเหมือนกับเหตุการณ์นี้

ที่ชายคนหนึ่งนำ ‘หนู’ ไปใส่ไว้ในจานของตัวเองขณะที่ใช้บริการร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ทำทีเป็นว่านี่เป็นของล้านและเรียกเงินชดเชยกว่า 5 ล้านหยวน แต่ในท้ายที่สุดเขาก็ยอมสารภาพว่านี่เป็นเรื่องที่เขาสร้างขึ้นมาเอง!!

 

หนูตัวที่พบในหม้อไฟ

 

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จากความที่ชายแซ่ Guo ได้ไปรับประทานหม้อไฟที่ร้าน Haidilao สาขาหนึ่งในกรุงปักกิ่งกับภรรยาของเขา

แต่ว่าหลังจากที่กินอาหารไปได้ประมาณ 20 นาที เขาก็เรียกพนักงานมาที่โต๊ะแล้วแจ้งว่าพบหนูตัวหนึ่งอยู่ในหม้อไฟที่เขากินอยู่

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ตามคำกล่าวอ้างของนาย Guo เขาเล่าว่าในตอนแรกร้านอาหารได้พยายามจะชดเชยให้เขาด้วยการเสนอบัตรกำนัลกินฟรีให้ แต่ว่าหลังจากนั้นพนักงานคนหนึ่งก็เสนอเงินชดเชยให้เป็นเงิน 20,000 หยวน (ราวๆ 94,000 บาท)

ทว่าเขาก็ไม่ยอมรับเงินจำนวนดังกล่าวและบอกว่าต้องการเงินชดเชยเป็นจำนวน 5 ล้านหยวน (ราวๆ 23 ล้านบาท) แทน

ซึ่งเหตุผลที่เขาเรียกร้องเงินขนาดนี้เป็นเพราะเคยเห็นข่าวที่เกิดขึ้นมณฑลชานตง ที่ร้านหม้อไฟจ่ายเงินชดเชยให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่กินหนูเข้าไปเป็นเงิน 5 ล้านหยวนนั่นเอง

 

 

แน่นอนว่าข้อเรียกร้องของเขาเป็นเรื่องที่ยากต่อทางร้านในการชดเชย ทั้งสองฝั่งเจรจาตกลงกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง และในเวลาต่อมานาย Guo ก็ติดต่อไปยังหน่วยงานดูแลอาหารและยาท้องถิ่น ส่วนทางร้านก็แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่ด้วยความที่ทางร้านได้ทำการบันทึกเสียงเอาไว้ ในที่สุดนาย Guo ก็ยอมจำนนด้วยความกลัวและสารภาพสิ่งที่เกิดขึ้นออกมา

“พอเห็นพวกเขาทำการบันทึกภาพเอาไว้ ผมก็รู้สึกกลัวและสำนึกผิด ผมบอกกับพวกเขาว่าผมไม่ต้องการเงินชดเชยใดๆ แล้ว ผมยอมแล้วแต่พวกเขาก็ไม่ปล่อยผมไป” นาย Guo กล่าว

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นาย Guo ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไปในที่สุด ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 มี.ค.) เขาก็ถูกนำตัวขึ้นชั้นศาลและให้การสารภาพถึงเรื่องราวทั้งหมด

เขาเล่าว่าได้ค้นพบซากหนูตายขณะที่อยู่ในมณฑลเหอหนาน จึงได้เก็บมันใส่ขวดน้ำพลาสติกเอาไว้และนำมาที่กรุงปักกิ่งด้วย ทั้งนี้เขาอธิบายว่าจะใช้มันเพียงแค่สำหรับมื้ออาหารฟรีเพียงเท่านั้น แต่ด้วยความโลภจึงอยากจะได้เงินชดเชยเพิ่มเติม

“ผมยอมรับถึงความผิดและการลงโทษ นิสัยที่ผิดกฎหมายของผมสมควรได้รับการลงโทษแล้ว ผมเคารพกฎหมาย ศาล และคณะลูกขุน ผมเพียงหวังว่าจะได้รับโอกาสในการกลับมาอีกครั้ง” นาย Guo วัย 41 ปีกล่าว

 

 

สำหรับความผิดของเขาตรงกับกฎหมายข้อที่ 274 ของข้อกฎหมายอาญา ซึ่งระบุไว้ว่าอาจต้องถูกจำคุกมากกว่า 10 ปีพร้อมด้วยการเสียค่าปรับ

แต่ด้วยเป็นความผิดครั้งแรกของเขาและการสารภาพผิด จึงอาจมีการลดหย่อนโทษเกิดขึ้นซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่มีผลการตัดสินที่แน่ชัดออกมาว่าโทษที่เขาได้รับคืออย่างไรกันแน่…

 

ที่มา: finance.sina, shanghaiist, bj.people


Tags:

Comments

Leave a Reply