ทีมฟุตบอลมอบบัตรสมาชิกและชุดแข่งให้กับ ‘ต้นไม้’ และตั้งมันเป็น ‘แฟนบอลกิตติมศักดิ์’ ?!

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่หลายคนตระหนักและให้ความสำคัญในยุคนี้ เช่นเดียวกับสโมสรฟุตบอลในประเทศปารากวัยที่พวกเขาถึงกับยกให้ ‘ต้นไม้’ เป็น ‘แฟนบอลกิตติมศักดิ์’ ของทีม?!

สโมสร Resistencia Sport Club เป็นทีมเล็กๆ ในลีกลำดับสองของประเทศปารากวัย และคาดว่าน่าจะเป็นสโมสรแรกที่ทำการมอบ ‘บัตรสมาชิกสโมสร’ และ ‘ชุดแข่ง’ ให้กับต้นไม้ที่อยู่บนสแตนด์เชียร์รังเหย้าของทีม

 

สโมสร Resistencia มอบบัตรสมาชิกและเสื้อแข่งของทีมให้กับต้นไม้

 

ต้นไม้ต้นนี้มีอายุเก่าแก่มากพอๆ กับสโมสร ทางสโมสรและแฟนบอลจึงพิจารณาว่ามันคือส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีมด้วยเช่นกัน

ต้องย้อนกลับไป 20 ปีก่อนตอนที่สนามแห่งนี้ยังมีแค่สนามหญ้าอยู่กลางที่รกร้าง สโมสรมีแผนที่จะสร้างสแตนด์คอนกรีตขึ้นมาเพื่อแฟนบอล แต่ต้นไม้ต้นดังกล่าวก็ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณใกล้กับสนาม

 

 

แทนที่พวกเขาจะเลือกตัดต้นไม้ต้นนี้ลง กลับกลายเป็นว่าสโมสรได้ขอให้สถาปนิกและวิศวกรที่ดูแลการสร้างสแตนด์ หาวิธีให้ต้นไม้ต้นนี้ตั้งอยู่ที่เดิมต่อไป

พวกเขาจึงตัดสินใจสร้างสแตนด์โดยเว้นช่องว่างไว้ให้ต้นไม้ได้เติบโตขึ้นมา เพื่อให้แฟนบอลได้ชมเกมในรังเหย้าใต้ร่มเงาของต้นไม้ต้นนี้

 

 

และเมื่อไม่กี่ปีก่อน Resistencia ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี เหล่าผู้บริหารจึงตัดสินใจแต่งตั้งให้ต้นไม้ต้นนี้กลายเป็นสมาชิกของสโมสรอย่างเป็นทางการ และมีการมอบบัตรสมาชิกและเสื้อแข่งให้กับมัน

 

 

“สโมสรแห่งนี้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมา และน่าจะเป็นสมาชิกที่มีความจงรักภักดีกับสโมสรมากที่สุดเพราะมันอยู่ที่นี่มาตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน” Roberto Garcete ประธานสโมสร Resistencia กล่าวกับนักข่าว

“ต้นไม้ต้นนี้เปรียบเหมือนโล่และเป็นสัญลักษณ์ของพวกเรา ผู้คนจดจำพวกเราได้ทุกที่ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะมีคนถามว่า ‘ต้นไม้เป็นยังไงบ้าง’”

 

 

เชื่อกันว่าต้นไม้ต้นนี้มีชีวิตอยู่มาเกือบ 100 ปี และตอนนี้มันก็มีความสูงเกือบ 20 เมตร และยังคงเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ  เพื่อให้ร่มเงากับแฟนบอล และเฝ้ามองทีม Resistencia ต่อไป…

 

 

ที่มา: Sputnik, Resistencia Sport Club., odditycentral

Comments

Leave a Reply