ผู้คนใน Disneyland ปารีส แตกตื่น หลังได้ยินเสียงดังลั่น คิดว่า ISIS โจมตี ที่แท้บันไดเลื่อนพัง

เกิดเหตุชุลมุนขึ้นที่ Disneyland ปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากมีเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ผู้คนคิดว่าเกิดการก่อการร้ายขึ้น

มีคลิปวิดีโอถูกอัปโหลดลงบนทวิตเตอร์แสดงให้เห็นผู้คนที่กำลังแตกตื่นวิ่งหนีไปทั่วสวนสนุก จากเสียงที่ดัง ‘ตูม’ ทำให้ฝูงชนคิดว่าเกิดการระเบิด ก่อนที่ตำรวจติดอาวุธและทหารจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์

 

วิดีโอเหตุการณ์แตกตื่นใน Disneyland Paris

https://twitter.com/kemalesmio/status/1109553022257061888

 

เหตุผลที่ทำให้ฝูงชนเกิดการแตกตื่น อาจเป็นเพราะเคยมีข่าวออกมาในปี 2016 ว่ากลุ่มก่อการร้ายอย่าง ISIS และ อัลกออิดะห์ มีแผนที่จะโจมตี Disneyland Paris

หลังจากเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ตัวแทนของ Disneyland ก็ออกมาแถลงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ไม่มีการระเบิด ไม่มีการกราดยิง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มันเป็นแค่สัญญาณเตือนขัดข้อง”

“โปรดอย่าอ่านข่าวลือหรือเรื่องราวเกินจริง การที่ต้องปิดสวนสนุกขังผู้คนเอาไว้ และมีตำรวจเข้ามานั้น เป็นมาตรการพื้นฐานที่ต้องทำเมื่อเกิดเหตุแบบนี้”

 

 

Disneyland Paris มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเฉลี่ยกว่า 10 ล้านคนต่อปี

 

เมื่อตรวจสอบสาเหตุก็พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจาก “บันไดเลื่อนที่ทำงานขัดข้อง” จนเกิดเสียงดังสนั่นขึ้น และทำให้สัญญาณเตือนดังไปทั่วสวนสนุก

ตัวแทนของตำรวจกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ดูเหมือนว่าการทำงานผิดพลาดของบันไดเลื่อนจะเป็นต้นเหตุของเรื่อง”

“พอมันเริ่มทำงานขัดข้องและทำให้เกิดเสียงดัง เป็นไปได้ว่าอาจจะมีคนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้”

 

เจ้าหน้าที่ติดอาวุธออกมาตรวจสอบสถานการณ์ตามมาตรการ

 

พยานในเหตุการณ์กล่าวว่า “ฉันกำลังอยู่ที่ร้านกาแฟในตอนที่เห็นผู้คนเริ่มวิ่งและกรีดร้อง พวกเราทุกคนเริ่มวิ่งและวิตกกังวล ฉันเลือกไปหลบภัยที่สถานีตำรวจกับคนอื่นๆ อีกหนึ่งโหล”

พยานอีกคนกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ล็อกประตูไม่ให้คนออกมา ผู้คนต่างตื่นตระหนก มีหลายคนร้องไห้ออกมา ฉันและลูกสงสัยมากว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในตอนนั้น”

ประเทศฝรั่งเศส เคยประสบกับเหตุก่อการร้ายบ่อยครั้งและมีข่าวว่าตกเป็นเป้าหมายของกลุ่ม ISIS ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ประชาชนหวาดผวาเมื่อเกิดเสียงดังสนั่นขึ้นเหมือนกับเหตุการณ์นี้

 

ที่มา: Metro, Sud Info, The Sun, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply