ภาพคู่หูนักบินแม่-ลูก โดนใจชาวเน็ต เป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ ทำตามความฝัน

ทุคนต่างก็มีความฝัน ความฝันที่อยากจะทำ หรืออยากจะเป็นอะไรบางอย่าง แม้ว่าในบางวัฒนธรรมจะมีข้อกังขาว่า “ผู้หญิง” อาจทำอาชีพหรือกิจกรรมบางอย่างได้ดีไม่เท่าผู้ชาย

Dr. John R Watret อธิบดีของ Embry-Riddle Worldwide Campus ได้โพสต์ภาพนักบินหญิง 2 คนลงในทวิตเตอร์ โดยมีแคปชั่นว่า “เพิ่งบินจากลอสแองเจลิสไปแอตแลนตา กับสายการบินเดลตา ที่ควบคุมโดยนักบินแม่ลูกคู่นี้ เป็นประสบการณ์การบินที่เยี่ยมมากๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ได้ดีมาก”

 

แม่-ลูกนักบินบนเครื่องโบอิ้ง 757

https://twitter.com/ERAUWatret/status/1107085406640709632

 

และดูเหมือนว่าชาวทวิตเตอร์จะแสดงความเห็นด้วยกับเขาด้วยการรีทวีตออกไปถึง 17,000 ครั้ง และกดชื่นชอบอีก 45,000 ครั้งเลยทีเดียว

2 สาวในภาพนั้นคือ Wendy และ Kelly Rexon ทั้งคู่เป็นนักบินซึ่งทำงานด้านนี้มานานแล้ว นอกจากนี้สามีของ Wendy พ่อของ Kelly คือนาย Michael Rexon เองก็เป็นนักบินให้กับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์เช่นกัน

 

Wendy และ Kelly Rexon

 

ไม่เพียงเท่านั้นพ่อของ Wendy เองในอดีตก็เคยเป็นนักบิน แต่ตอนนี้ได้เกษียณอายุแล้ว ยังไม่หมดเท่านั้น…Kate ลูกสาวอีกคนของ Wendy และ Michael เองก็เป็นนักบินเหมือนกัน

เรียกได้ว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวนักบินโดยแท้จริงเลยล่ะ เอาเป็นว่าเก่งทั้งบ้านขนาดนี้ไม่แปลกเลยที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ ไม่เพียงแค่สาวๆ เท่านั้น ทุกๆ คนที่ได้ดูล้วนรู้สึกชื่นชมและมีกำลังใจในการทำตามความฝัน

 

 

ที่มา LADbible และ Yahoo

Comments

Leave a Reply