เพื่อนๆ จัดแคมเปญ เซอร์ไพรส์หนุ่มออทิสติก ให้เขาได้สวมมงกุฎราชาในงานพรอม

ในช่วงใกล้จบการศึกษาโรงเรียนมัธยมก็จะจัดงานเลี้ยงที่เรียกว่า “งานพรอม” ที่เป็นงานเลี้ยงสวยๆ ให้นักเรียนและครูมาร่วมทำกิจกรรมและสังสรรค์กัน

ที่โรงเรียนมัธยมต้น Liberty ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกาเองก็เพิ่งจัดงานพรอมไปเช่นกัน และกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของงานก็คือการประกวดและประกาศตำแหน่งคิงและควีนของงาน

 

ซึ่งแน่นอนว่าตำแหน่งที่ว่านี้จะมาจากการโหวตของเพื่อนๆ นักเรียน แต่ก่อนหน้านั้นคนที่จะเข้าร่วมประกวดนั้นก็ต้องได้รับการเสนอชื่อจากครูเสียก่อน คนที่ได้รับการเสนอชื่อมากที่สุด ก็จะได้เข้าไปให้คนอื่นๆ โหวตอีกทีหนึ่ง

Edgar เป็นนักเรียนชายผู้ป่วยออทิสติก เขาเองก็อยากจะได้เป็นราชางานพรอมเหมือนคนอื่นๆ แม้ว่าจะมีคนเสนอชื่อเขาอยู่พอสมควร แต่ก็ยังไม่มากพอให้ติดรายชื่อคนเข้าร่วมการประกวด

 

 

เพื่อนร่วมห้อง Shaun Mabanta รู้ดีและรู้ว่าการได้เป็นพรอมคิงมันมีความหมายต่อ Edgar มากๆ เขาจึงแอบไปคุยกับครูเพื่อให้ Edgar ได้เป็นคนที่ได้เข้าประกวดแทนเขา แม้เขาเองจะมีคนเสนอชื่อสูงถึงอันดับ 4 เลยก็ตาม

เมื่อครูตอบตกลง หนุ่ม Shaun เลยจัดการตั้งแคมเปญขึ้นเพื่อเชิญชวนในทุกคนโหวตให้กับ Edgar ทันที โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งเพื่อนๆ ครู และคณะกรรมการนักเรียนด้วย

 

 

ในช่วงประกาศผลโหวต Edgar ได้รับคะแนนโหวตแบบถล่มทลาย Edgar น้ำตาคลอ เขาดีใจเอามากๆ รวมทั้งเพื่อนๆ ทุกคนที่มีส่วนร่วมและอยู่ในงานต่างก็มีความสุขับสิ่งที่ได้เห็น โดย Edgar ได้พูดกับ Ashlee หัวหน้าคณะกรรมการนักเรียนว่า “แม่ผม…ผมว่าแม่จะต้องชอบมากๆ ผมได้เป็นราชาแล้ว!!” 

ทางคณะกรรมการนักเรียนได้ถ่ายคลิปในงาน รวมทั้งตอนที่ Edgar เต้นรำคู่กับราชินีงานพรอม ส่งไปให้คุณแม่ของ Edgar ได้ดูด้วย แม่ของเขาจึงโพสต์ทางโซเชียลมีเดียว่า “เขาได้เป็นพรอมคิง แบบถล่มทลายเลย ฉันหยุดร้องไห้ไม่ได้แล้ว ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มากๆ โรงเรียน Liberty พวกคุณสุดยอดมากๆ”

 

 

คลิปบรรยากาศในงาน

https://www.facebook.com/nancy.medina.5811/posts/10216549414240873

 

ยินดีด้วยนะพ่อหนุ่ม

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply