แมวขี้อายเอาแต่หลบหน้าทุกคน ยอมเปิดใจเมื่อได้เจอมิ้วน้อยสุดน่ารัก 3 ตัว

อาสาสมัครต่างก็พยายามเอาใจเจ้าแมวตัวใหม่อย่างหนัก ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่มีท่าทางว่าจะเปิดใจให้เลย แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าคนที่เปิดใจแมวเก็บตัวตัวนี้ได้จะเป็นลูกแมวเหมียวน้อยๆ 3 ตัว

 

 

เจ้าเหมียว Goose เพิ่งถูกช่วยมาจากชุมชนแมวจรจัด ด้วยความที่มันไม่เคยอยู่กับมนุษย์เลย และต้องมาอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใหม่ มันจึงเก็บตัวมากๆ

มันพยายามอย่างหนักเพื่อจะหลบทุกคนที่เข้าหา และเมื่อถูกจับตัวเจ้าแมวก็จะหลับตาปี๋เพราะคิดว่าทำแบบนั้นทุกคนจะไม่เห็นมัน แม้มันจะไม่ขู่พวกเขาแต่มันก็ไม่เปิดใจให้เลย

 

 

ซ้ำร้ายเจ้าแมวยังต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคด้วย ซึ่งนั่นยิ่งทำให้มันรู้สึกไม่ไว้ใจมนุษย์เข้าไปอีก…เมื่อเห็นว่ามันไม่ยอมเปิดใจให้กับคนพวกเขาจึงลองให้มันไปอยู่กับเพื่อนแมวแทน

ทว่า Goose ก็ไม่เปิดใจให้กับแมวตัวอื่นเช่นกัน มันคอยหลบเพื่อนแมวเหมือนที่มันหลบอาสาสมัครไม่มีผิดเลย ดูเหมือนการทำให้มันไว้ใจจะเป็นเรื่องยากซะแล้ว

 

 

แต่พออาสาสมัครช่วยลูกแมวเหมียว 3 ตัวเข้ามาใหม่ เจ้า Goose กลับยอมเปิดใจให้พวกมันอย่างง่ายดาย แล้วเข้าไปนอนกอดกับลูกแมว นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเห็นมันอย่างมีความสุข

Julia Rosenfeld ซึ่งทำงานอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ช่วยพวกมันมาเล่าว่า “ลูกแมวทุกตัวชอบนอนกอดกับ Goose แล้วก็กัดหูของมันเล่น แล้วพี่แมวก็จะดูพวกมันเล่นด้วยกัน และเลียขนให้พวกมันตอนที่คิดว่าเราไม่ได้มองอยู่”

 

 

ลูกแมวสามารถเปิดใจพี่เหมียวขี้อายได้

 

มันคอยดูแลน้องๆ ทั้งที่แต่ก่อนไม่ยอมยุ่งกับคนหรือแมวเลย

 

การที่ลูกแมวทั้ง 3 ตัวเข้ามาอยู่กับ Goose เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้าแมวเริ่มไว้ใจคนอื่นมากขึ้น โดยเฉพาะอาสาสมัคร

ตอนนี้มันไม่หลบพวกเขาแล้ว แถมมันยังไม่รู้สึกกลัวเวลาที่พวกเขาเดินผ่านหรือว่าเข้าไปเล่นกับมันด้วย ถึงมันจะสนใจลูกแมวมากกว่าก็เถอะ

 

 

ลูกแมวทำให้มันเริ่มไว้ใจมนุษย์มากขึ้น

 

อีกไม่นานลูกแมวทั้ง 3 ก็จะถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์แล้ว ปกติพวกเขาจะไม่ส่งแมวตัวอื่นนอกจากแม่บุญธรรมที่คอยดูแลพวกมันอยู่ด้วย

แต่ครั้งนี้พวกเขาขอให้บ้านอุปถัมภ์รับลุงแมว Goose ที่คอยช่วยดูแลพวกมันไปด้วยแทน พวกเขาอยากให้มันได้อยู่ด้วยกันเพื่อความสบายใจของพี่แมว

 

 

ส่งพี่แมวไปดูแลแมวน้อยต่อ แมวน้อยจะได้ช่วยอยู่เป็นเพื่อนมันด้วย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply